เทือกยันนิพนธ์ไม่ทิ้งปชป.

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 5 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า

จะมีการให้นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ไปเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แสดงว่าต้องมีการปรับครม.ใช่หรือไม่ ว่า ให้ไปถามนายกรัฐมนตรี เพราะตำแหน่งเลขาฯนายกฯขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ตนเป็นเพียงรองนายกฯ ซึ่งนายกฯจะชี้แจง หากตนพูดอะไรไปมันจะเป็นคนละเรื่อง

นายสุเทพ กล่าวว่า

นายนิพนธ์ยังเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อยู่และตั้งแต่ตอนที่จัดตั้งรัฐบาลนั้นนายนิพนธ์กับตนก็ทำงานด้วยกัน และเรามีปณิธานร่วมกันว่าจะช่วยกันจัดตั้งและดูแลรัฐบาลให้ยืนหยัดอยู่ได้เพื่อแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง เพราะฉะนั้นเรื่องของบ้านเมืองจะต้องเป็นตัวตั้งหลัก อยู่ตรงไหนก็ต้องช่วยกันทำงานให้บ้านเมือง ซึ่งทุกอย่างเข้ารูปเข้ารอยแล้ว ทุกอย่างทำงานไปได้จึงไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรมาก นายนิพนธ์ไม่มีเจตนาร้ายต่อรัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรี แต่ตรง
กันข้ามนายนิพนธ์มีเจตนาดีและปาวารณาไว้ว่าอะไรที่จะทำให้กับพรรค กับบ้านเมืองได้ก็ยินดี แม้กระทั่งวันนี้นายนิพนธ์ก็ยังยืนยันอย่างนี้ เรื่องของบ้านเมือง และประโยชน์ของประชาชนเป็นหน้าที่ของพวกเราที่เป็นนักการเมืองที่ต้องดูแล

 ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่นายนิพนธ์ลาออกครั้งนี้ทำให้มีการวิจารณ์และวิเคราะห์ว่ากระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล นายสุเทพ กล่าวว่า ตนขอไม่วิเคราะห์เรื่องนี้ และจะแก้ไขปัญหาไปตามความเป็นจริง ไม่ต้องวิเคราะห์ คาดการณ์

ผู้สื่อข่าวถามว่าในฐานะที่เป็นผู้จัดการรัฐบาลได้หารือกับพรรคร่วมรัฐบาลเรื่องการปรับครม.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า 

ไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องการปรับครม. พูดกันแต่เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่อถามว่าหากพรรคประชาธิปัตย์จะมีการปรับครม.ภายในพรรค จำเป็นต้องแจ้งให้พรรคร่วมรัฐบาลทราบด้วยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เอาเป็นว่า ขณะนี้ยังไม่มีเรื่องปรับครม. ได้ไม่ต้องตีความกัน และตนเองก็ยังไม่ได้ยินนายกฯพูดเรื่องการปรับครม.แต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์