ปทีปพาคณะตรวจชมการสาธิตควบคุมฝูงชนของ บช.น.เที่ยงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ว่า

พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานความมั่นคง แจ้ง รอง ผบช.น. และ ผบก. ทุกนาย ทราบ  ในเวลา 12.00 น.  วันเดียวกันนี้ว่า พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. พร้อมคณะจะเดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อตรวจชมการสาธิตควบคุมฝูงชนของ

ก่อนหน้านี้กำหนดเดิม  พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้ช่วย ผบ.ตร.พร้อมคณะ ประกอบด้วย
 
ผบช.หรือ รอง ผบช.ภ. 1 – 9 , ก. และ ตชด.  ที่รับผิดชอบงานความมั่นคง 24 นาย และ ผบช. หรือผู้แทนที่ได้รับมอบหมายจากหน่วยงานฝ่ายอำนวยการของ ตร. จำนวน 10 นาย  มีกำหนดการที่จะเดินทางมาศึกษาดูงานเกี่ยวกับการรักษาความสงบเรียบร้อยโดยให้ บก.จร. จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรพร้อมรถจักรยานยนต์เข้าร่วมในการสาธิต บก.น. 1 , 5 , 6 แจ้งให้ กองร้อย ปจ.หญิง ในสังกัด เดินทางมาร่วมในการสาธิต และให้รายงานตัวต่อ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติ ส่วน บก.สส. ให้จัดข้าราชการตำรวจที่ทำหน้าที่เป็นชุดแอบถ่ายจุดสูงข่มสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ พร้อมอุปกรณ์ร่วมสาธิต โดยแต่งกายชุดปฏิบัติหน้าที่ แสดงเครื่องหมายบอกฝ่าย  ส่วน บก.อคฝ.จัดข้าราชการตำรวจทำหน่าที่เป็นชุดอาวุธพิเศษควบคุมฝูงชน พร้อมอุปกรณ์พิเศษร่วมในการสาธิต

สำหรับการสาธิต จะมีการบรรยายสรุป และชมวิดีทัศน์เกี่ยวกับการเตรียมการรักษาความสงบเรียบร้อยในภารกิจของ บช.น.  การสาธิตการสั่งการ ปจ.ของ บก.น. 1 และการติดตามเหตุการณ์ผ่านระบบ CCTV โดยมีการสาธิตการสั่งการรถเครื่องเสียงสั่งการ ตลอดจนอุปกรณ์พิเศษ เช่น เครื่องกระจายเสียงแอล-ราด เป็นต้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์