ปชป.วอนเหลิม ลดทิฐิ นึกถึงประเทศชาติ

ภายหลังแสดงความไม่เห็นด้วยกับการทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ และส่งเทปบันทึกคำพูดของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ไปให้ สมเด็จฯ ฮุนเซน...

นายสาธิต ปิตุเตชะ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า

ไม่เห็นด้วยกับการทำประชามติเพื่อสอบถามความคิดเห็นของประชาชน ในการยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 ว่า ขอให้ลดทิฐิ โดยเห็นแก่ส่วนรวมและประเทศชาติ รวมถึงควรเห็นกับเพื่อน ส.ส.ในพรรคเดียวกันในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน ที่ทำหน้าที่ประสานงานเจรจากับฝ่ายต่างๆ ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวถือเป็นแนวทางของทุกพรรคการเมืองและวุฒิสภา ที่เห็นร่วมกันเพื่อเปิดประตูไปสู่ความสมานฉันท์

นายสาธิต กล่าวอีกว่า
 
ส่วนการที่ ร.ต.อ.เฉลิม ส่งเทปบันทึกคำพูดของ นาย กษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เมื่อครั้งเข้าร่วมปราศรัยกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไปให้ สมเด็จฯ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา โดยเทปดังกล่าวมีการกล่าวพาดพิงด้วยถ้อยคำอันรุนแรงถึง สมเด็จฯ ฮุนเซน กรณีปราสาทพระวิหาร นั้น มองว่าจะส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อประเทศไทยอย่างแน่นอน จึงขอวิงวอนไปยัง ร.ต.อ.เฉลิม ในเรื่องดังกล่าวด้วย

ด้าน เทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า
 
ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ควรนำเรื่องภายในประเทศไปสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นระหว่างประเทศ เพราะจะสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเมืองในที่สุด

ทั้งนี้ ในระหว่างการแถลงข่าว นายสาธิต ปิตุเตชะ ได้นำคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 10 นาทีมาเปิดให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย พร้อมระบุว่า

เป็นการพูดคุยระหว่างเอกชนรายหนึ่งที่ถูกเรียกรับเงิน 10 ล้านบาท จากผู้ใกล้ชิดกับรัฐบาลที่ไม่ใช่ชุดปัจจุบัน เพื่อแลกกับสัมปทานในโครงการคาร์พาร์คของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่ภายหลังพบว่าเอกชนดังกล่าวไม่ได้รับสัมปทานและยังไม่ได้เงินจำนวนนั้นคืน ซึ่งคาดว่าขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ในกระบวนการฟ้องร้องของศาล.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์