อภิสิทธิ์อารมณ์ดีหลังคุยกอร์ปศักดิ์

คมชัดลึก :นายกฯ“อภิสิทธิ์” อุบไต๋หลังหารือ“กอร์ปศักดิ์” อ้างคุยเรื่องงาน ด้าน“กอร์ปศักดิ์” รูดซิปปาก อ้างไม่มีอะไรแน่นอน

(4ต.ค.) เวลา 14.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปร่วมงานโครงการสื่อวัยใสยุติความรุนแรงในโรงเรียน ที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ โดยปฏิเสธที่จะพูดถึงรายละเอียดการหารือกับนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี โดยบอกเพียงว่า “ไปคุยกันเรื่องงานสิครับ คุยงานทั้งนั้น มีงานทำนี่ครับ”
 
 เมื่อถามว่าไม่ได้คุยกันเรื่องตำแหน่งทางการเมืองเลยหรือ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็คุยกันทุกเรื่อง 

 เมื่อถามย้ำว่า ตกลงนายกอร์ปศักดิ์ยอมที่จะมานั่งตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เดี๋ยวไว้รอวันจันทร์
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี และสีหน้าที่ยิ้มแย้มตลอดเวลา เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ยิ้มได้อย่างนี้เพราะทุกอย่างเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า
 
“ทำไม ยิ้มไม่ได้หรือ คนไปคุยกันไม่ได้เหรอ ท่านจะเดินทางไปประเทศอินเดียในวันที่ 6 ต.ค.นี้อยู่แล้ว ซึ่งผมก็ได้ฝากท่านไปคุยเรื่องการค้า”

 เมื่อถามย้ำว่า คุยกับนายกอร์ปศักดิ์เรื่องตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ย้อนถามกลับพร้อมยิ้มว่า "คุยทำไม ”  เมื่อถามว่าแล้วทำไมถึงยิ้มได้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ผมยิ้มก็ว่า ไม่ยิ้มก็หาว่าเครียด”
 
 เมื่อถามว่าอย่างนี้แสดงว่านายกอร์ปศักดิ์ตอบรับตำแหน่งแล้วใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยได้แต่หัวเราะก่อนเลี่ยงขึ้นรถเพื่อเดินทางไปเป็นประธานมอบรางวัลให้ผู้ชนะการแข่งขันเทนนิส พีทีที ไทยแลนด์ 2009 ที่อิมแพคเมืองทองธานี

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการให้สัมภาษณ์ของนายอภิสิทธิ์ครั้งนี้ได้พยายามหลบผู้สื่อข่าวเพื่อไม่ต้องการตอบคำถาม จนถึงขั้นเดินขึ้นรถผิดคัน โดยไปขึ้นนั่งในรถของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแทน
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านนายกอร์ปศักดิ์ ปฏิเสธที่จะให้ความชัดเจนเรื่องดังกล่าวเช่นเดียวกัน โดยเมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม ก็กล่าวเพียงสั้นๆว่า
ตอนนี้ยังไม่อยากพูดอะไร เพราะยังไม่มีอะไรแน่นอน


 ก่อนหน้านั้น เวลา 10.10 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามถึงความชัดเจนเกี่ยวกับการลาออกจากตำแหน่งเลขาฯนายกฯของนายนิพนธ์ พร้อมพันธ์ โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า
 
“พรุ่งนี้ครับ” เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าจะโยกให้นายกอร์ปศักดิ์ มาทำหน้าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรีแทน นายอภิสิทธ์ กล่าวย้ำว่า “ก็พรุ่งนี้ชัดเจนไงครับ” เมื่อถามถึงข่าวการปรับครม.นายอภิสิทธิ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว เพียงแต่ยิ้มและรีบเดินเลี่ยงไปขึ้นรถออกไปทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์