อภิสิทธิ์ ย้ำ ปชป.ไม่จับมือ พท. แม้จะมี พล.อ.ชวลิต

กรุงเทพฯ 3 ต.ค.- “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ชี้ “พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ” กลับมาเล่นการเมือง แสดงว่ามีไฟ ย้ำประชาธิปัตย์ไม่จับมือเพื่อไทยตั้งรัฐบาลใหม่แน่ แม้จะมี “พล.อ.ชวลิต”

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่า

พล.อ.ชวลิต เป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์ การกลับมาเล่นการเมือง ถือเป็นเรื่องปกติ แสดงว่ายังมีไฟที่จะทำงานอยู่ ส่วนความอาวุโสของ พล.อ.ชวลิต จะช่วยทำให้เกิดความสมานฉันท์ได้หรือไม่ จะต้องดูท่าทีของ พล.อ.ชวลิต ก่อน แต่เท่าที่เห็น พล.อ.ชวลิต มีท่าทีประนีประนอม


“ผมยืนยันว่า แม้ พล.อ.ชวลิต จะมาสังกัดพรรคเพื่อไทย ก็ไม่มีความเป็นไปได้ ที่พรรคประชาธิปัตย์จะจับมือกับพรรคเพื่อไทย เพื่อตั้งรัฐบาลใหม่ การที่ พล.อ.ชวลิต มาสังกัดพรรคเพื่อไทย เป็นเพียงการแข่งขันทางการเมืองปกติ” นายกรัฐมนตรี กล่าว


นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การสร้างความสมานฉันท์ว่า
 
รัฐบาลได้ทำอย่างต่อเนื่องเป็นลำดับ วานนี้ (2 ต.ค.) ก็ได้ข้อยุติร่วมกับวิป 3 ฝ่าย เกี่ยวกับการแก้รัฐธรรมนูญ ถือเป็นสัญญาณที่ดี ที่ข้อเรียกร้องที่เป็นของส่วนรวม จะต้องให้ประชาชนมีส่วนร่วม ถือเป็นแนวทางสำคัญ ที่จะทำให้การแก้ไขเดินหน้าต่อไปได้ และการประชุมวิป 3 ฝ่าย วานนี้ ท่าทีของพรรคเพื่อไทย เป็นไปอย่างดีมาก


ต่อกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไม่เห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญ ปี 2550 และต้องการให้นำรัฐธรรมนูญ ปี 2540 กลับมาใช้นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า
 
เวลานี้ทุกฝ่ายเห็นพ้องกันว่า จะดำเนินการตามข้อเสนอ ของคณะกรรมการสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูปการเมือง และศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งถือเป็นทางออกที่ดี หากทุกคนต้องการตามใจตัวเอง เรื่องก็ไม่สามารถจบได้ ดังนั้น จะต้องยอมถอยบ้าง.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์