เสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่ 17 ตค.

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 ต.ค. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน

แถลงว่า จากผลการประชุมของแกนนำมีมติว่า ตลอดทั้งเดือนต.ค.นี้ กลุ่มคนเสื้อแดงจะมีความเคลื่อนไหวสำคัญเรียกว่า ”แดงทั้งเดือน”โดยวันที่ 3-4 ต.ค.นี้ จะเปิดโรงเรียนนปช.ที่จ.ขอนแก่น และจัดเลี้ยงโต๊ะจีน รวมทั้งตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ที่จ.อุดรธานี  วันที่ 9-10 ต.ค. จะไปเปิดโรงเรียนนปช.ที่ศูนย์ภาคกลางคือที่พัทยา จ.ชลบุรี วันที่ 11 ต.ค.ที่ถือเป็นวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญปี 2540 ทางแกนนำจะนัดพี่น้องมาชุมนุมกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเรียกร้องและทวงคืนรัฐธรรมนูญปี 2540 นำกลับมาใช้ พร้อมกันนี้ จะมีการตั้งโต๊ะ ล่ารายชื่อเพื่อถอดถอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ในคราวเดียวกันด้วย เพราะตลอดการอยู่ในตำแหน่งของนายอภิสิทธิ์ ไม่เคยแสดงออกถึงความเหมาะสมในตำแหน่งนายกฯ รวมทั้งที่มา ก็ไม่มีความชอบธรรม

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า วันที่ 17 ต.ค.ที่ถือวันวันครบรอบ 2 เดือนหรือ 60 วัน ที่กลุ่มคนเสื้อแดงร่วมกันลงชื่อถวายฎีกา จำนวนกว่า 3 ล้านรายชื่อ

ซึ่งเรื่องนี้รัฐบาลรับปากว่า จะดำเนินการและตรวจสอบภายใน 60 วัน นับตั้งแต่ได้รายชื่อ จากคนเสื้อแดงไปตรวจสอบเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา  แต่เรื่องก็กลับนิ่งเฉยจากรัฐบาล และไม่มีการดำเนินการใดๆ ดังนั้นแกนนำจึงมีมติ จัดชุมนุมใหญ่ เพื่อทวงถามความคืบหน้าจากรัฐบาล ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยนัดรวมตัวกันก่อนที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และค่อยเคลื่อนขบวนพร้อมกับเวทีปราศรัยเคลื่อนที่   หากมากันเยอะเราก็จะตามประตูเข้าออกทุกด้านของทำเนียบรัฐบาล ส่วนจะยืดเยื้อหรือค้างคืนหรือไม่ ทางแกนนำจะประเมินกันอีกครั้ง

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า จากนั้นในวันที่ 24 ต.ค.เราจะรวบรวมข้อมูลการทุจริตทุกเรื่อง ทุกโครงการ ที่เกี่ยวกับรัฐบาลชุดนี้ มาเปิดเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกรัฐสภา

ที่มีทั้งแกนนำและคนนอกมาร่วมวงอภิปรายร่วมกัน โดยสถานที่จะจัดที่ ฮอลล์ชั้น 6 อิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว และวันสุดท้ายคือวันที่ 31 ต.ค.กลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ นายนวมทอง ไพรวัลย์ ที่ขับรถแท็กซี่ชนรถถัง และสุดท้ายต้องจบชีวิตด้วยการผูกคอตายประท้วงการปฏิวัติ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์