มาร์คลั่นตั้งปทีปรรท.ผบ.ตร.ชัดเจนในตัวของมันเอง

นายกฯ บอกเหมาะสมแล้วคำสั่งตั้ง"ปทีป ตันประเสริฐ"รักษาการผบ.ตร. ลั่นชัดเจนในตัวของมันเองแล้ว ปัดปูทางนำไปสู้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ไม่ออกความเห็นเหตุใดไม่เลือก"เพรียวพันธ์" เตรียมถก “สุเทพ”แก้ปัญหาข้อท้วงติงก.ตร.

ที่ทำเนียบรัฐบาล  เมื่อเวลา 12.50 น.  วันที่ 30 ก.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลการตั้ง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ เป็นรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) ว่า เป็นการแต่งตั้งตามความเหมาะสม  เมื่อถามย้ำว่า หมายความว่าอย่างไร นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่แปลว่าอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามที่ออกคำสั่งไป 


เมื่อถามว่า มีการวิจารณ์ว่าการแต่งตั้งพล.ต.อ.ปทีป ขึ้นเป็น รรท.ผบ.ตร.ครั้งนี้เป็นการปิดไม่ให้ไม่ให้มีการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า “ไม่ใช่ ทุกอย่างต้องว่าไปตามกระบวนการ”


เมื่อถามว่า จะให้พล.ต.อ.ปทีปรักษาราชการไปนานแค่ไหน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็จนกว่าคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) จะได้ตัวจริง เมื่อถามว่า จะใช้เวลานานแค่ไหน นายกฯกล่าวว่า ก็ต่อเมื่อ ก.ต.ช.จะสามารถประชุมและเห็นชอบได้ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีการนัดหมายการประชุม ก.ต.ช.


ผู้สื่อข่าวถามว่าเพราะเหตุใดจึงไม่แต่งตั้งพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร.ที่มีอาวุโสสูงสุด นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขออนุญาตไม่แสดงความคิดเห็นหรือไปวิพากวิจารณ์ตัวบุคคล

เมื่อถามว่า มีการมองว่าการแต่งตั้งพล.ต.อ.ปทีป รับตำแหน่งเพื่อเป็นการปูทางขึ้นไปสู่ตำแหน่งผบ.ตร.คนใหม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “เอาเป็นว่าผมออกคำสั่งไปแล้วและมีความชัดเจนในตัวของมันเอง” เมื่อถามว่า จะมีปัญหาส่งผลบกระทบในเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายในส่วนของตำแหน่งรองลงมาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์  กล่าวว่า ก็จะเร่งดำเนินการ  เมื่อถามต่อว่าจะถูกคณะกรรมการข้าราชการตำรวจหรือ ก.ตร.ทักท้วงหรือไม่เพราะยังไม่มีตำแหน่งผบ.ตร.การแต่งตั้งอาจมีปัญหา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงต้องหารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานก.ตร. เมื่อถามว่า ใกล้ถึงวันได้ตัวผบ.ตร.หรือยัง นายกฯกล่าวว่า “ยังครับ”



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์