สุริยะใส จี้รัฐบาลขยายผลปกป้องดินแดนไทย

กรุงเทพฯ 30 ก.ย.- นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

กล่าวถึงผลการวินิจฉัยของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่มีมติชี้มูลความผิดและตั้งข้อกล่าวหา นายพลดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  และ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นบทพิสูจน์การต่อสู้ของพันธมิตรฯ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดีว่าได้ทำหน้าที่ในฐานะพลเมืองปกป้องอธิปไตยและผลประโยชน์ของชาติ ไม่ได้มีวาระซ่อนเร้น ต่างกับการเคลื่อนไหวของ นปช.ที่เอาผลประโยชน์ของบุคคลอยู่เหนือผลประโยชน์ของส่วนรวม


“คำวินิจฉัยของ ป.ป.ช. ถือว่าทำให้คนไทยได้รับทราบข้อเท็จจริง และเป็นบรรทัดฐานที่ดีกับผู้มีอำนาจ หาก ป.ป.ช.จะกลั่นแกล้งคนของระบอบทักษิณ ทำไมครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่โดนชี้มูลความผิดไปด้วย นายสมัคร และ นายนพดล ต้องยอมรับว่า เป็นผลจากการกระทำของตัวเองทั้งสิ้น จะโทษใครคงไม่ได้  แม้ นายนพดล และ นายสมัคร จะมีสิทธิที่จะพิสูจน์ตัวเองในขั้นตอนของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  แต่ปัญหาใหญ่คือจะพิสูจน์ให้ศาลเชื่อได้อย่างไรว่า ไม่มีวาระซ่อนเร้นแอบแฝงและไม่กระทำการขัดรัฐธรรมนูญที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยไปแล้ว” นายสุริยะใส กล่าว


นายสุริยะใส กล่าวอีกว่า จากนี้ไปรัฐบาลและกระทรวงการต่างประเทศต้องใส่ใจและจริงใจขยายผลชี้แจงกับกัมพูชาและประชาคมโลกว่า

ไทยเรามีอธิปไตยเหนือดินแดนพิพาทกับกัมพูชา ข้อตกลงทั้งในที่ลับและที่แจ้งที่รัฐบาลเก่า ๆ ไปทำไว้กับรัฐบาลกัมพูชาไม่มีผลใด ๆ ทั้งสิ้น  เพราะกระบวนการทางกฎหมายของประเทศไทย ทั้งศาลรัฐธรรมนูญ ศาลปกครอง และ  ป.ป.ช.วินิจฉัยไปทางเดียวกันหมด.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์