มาร์คเผยตั้งปทีปรก.ผบ.ตร.เหมาะสม

"มาร์ค"เผยตั้ง"ปทีป"รก.ผบ.ตร.เหมาะสม


     ที่ทำเนียบฯ วันนี้(30 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงปัญหาการเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (ผบ.ตร.) คนใหม่ ว่า เรื่องนี้จะไม่ส่งผลกระทบถึงเสถียรภาพของรัฐบาล  ยังอยู่ในสถานการณ์ที่ดูแลได้  ส่วนที่ยังไม่สามารถแต่งตั้ง ผบ.ตร.ได้ ยอมรับว่า รัฐบาลยังไม่มีความพร้อมเพียงพอ ต่อข้อถามว่า  นายกรัฐมนตรีหารือเรื่องที่ตั้ง  พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจ เป็นรักษาการ ผบ.ตร. หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า นายกฯไม่ได้หารือ เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี โดยตรง

     ส่วนกระแสข่าวที่ระบุนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์  เลขาธิการนายกรัฐมนตรี  จะลาออกจากตำแหน่ง  นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นว่ามีอะไรต้องทำถึงขนาดนั้น  แต่ตนไม่มีข้อมูลใหม่  ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ทุกวัน  และไม่กล้ายืนยันว่าจะเหมือนเดิมทุกวันหรือไม่  อย่างไรก็ตาม ในฐานะเป็นผู้จัดการรัฐบาล ก็อยากให้รัฐบาลอยู่ได้นานที่สุด  ส่วนที่ฝ่ายค้านวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล  ตนคิดว่าไม่มีปัญหา  เพราะถือเป็นกระจกสะท้อนการทำงานของรัฐบาล  เมื่อถามว่า สถานการณ์ขณะนี้จำเป็นต้องปรับคณะรัฐมนตรี ว่า  รัฐบาลมีหน้าที่แก้ไขปัญหา  ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องปรับคณะรัฐมนตรี  หากมีเหตุจำเป็น  นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตัดสินใจเอง


     ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงเหตุผลตั้ง พล.ต.อ.ปทีป  ตันประเสริฐ จเรตำรวจ เป็นรักษาการ ผบ.ตร.นั้น เพื่อความเหมาะสม และจะตั้งไปจนกว่า ก.ต.ช.จะให้ ผบ.ตร.ตัวจริงได้ และไม่ได้ปิดทางให้ พล.ต.อ.ปทีป ขึ้น ผบ.ตร.ทุกอย่างจะต้องทำไปตามกฏหมาย ที่กำหนด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์