เทือกเหน็บแม้วเต้นข่าวบริวารถูกเชือดเรื่องปกติ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 30 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงมติชี้มูลความผิดนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี และนายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.การต่างประเทศ กรณีออกแถลงการณ์ร่วมสนับสนุนให้กัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก ว่า ตนติดตามจากข่าว ทุกอย่างมีเหตุผลของเขาอยู่แล้ว ตนคงไม่วิพากษ์วิจารณ์

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า ป.ป.ช.ทำเกินไปเหมือนเป็นการกลั่นแกล้ง

นายสุเทพ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นของเขาอย่างนั้น ไม่ยอมรับศาลไทย หรือองค์กรอิสระใดๆ ทั้งที่องค์กรเหล่านี้มีมาก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยอมรับการทำงานขององค์กรเหล่านั้น แต่เมื่อมีคำวินิจฉัยที่กระทบต่อตัวเองหรือบริวาร ก็จะออกมาแสดงอาการไม่พอใจและไม่ยอมรับการตัดสิน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามว่า ป.ป.ช.ให้เหตุผลในการชี้มูลความผิดนายสมัครว่าเป็นเพราะไปสนับสนุนเรื่องการเลือกตั้งในกัมพูชา นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน

และไม่ได้ติดตาม ข้อมูลหลักฐานที่ ป.ป.ช.พิจารณาวินิจฉัย เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่ ป.ป.ช.เข้าไปก้าวล่วงเรื่องการเมืองของกัมพูชา นายสุเทพ กล่าวพร้อมหัวเราะว่า ตนไม่ทราบจริงๆ และพยายามหลีกเลี่ยงการวิพากษ์วิจารณ์องค์กรอิสระ ทั้งนี้ตนไม่ได้มองไปถึงขั้นว่าเรื่องนี้จะทำให้เกิดความรุนแรง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์