เด้งทวีพ้นดีเอสไอธาริตผงาด


ที่กระทรวงยุติธรรม วันนี้(29 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) กล่าวถึงการจัดทำรายชื่อโยกย้ายระดับ 10 (ซี 10) หรือระดับอธิบดีกรมในสังกัดกระทรวงยุติธรรมว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีเช้าวันนี้ (29 ก.ย.) ตนจะนำรายชื่อโยกย้ายบางส่วนที่จัดทำแล้วเสร็จ เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่วนบางตำแหน่งที่ยังไม่เรียบร้อย และอธิบดีจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้ จะแต่งตั้งรักษาการดูแลงานในกรมนั้นไปก่อน

นายพีระพันธุ์   ยังกล่าวยอมรับว่า  การโยกย้ายระดับ 10 ในกระทรวงยุติธรรมครั้งนี้เป็นครั้งใหญ่ที่พยายามสับเปลี่ยนเพื่อให้การทำงานมีการเปลี่ยนแปลงพัฒนาขึ้น ต่อข้อถามถึงตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่หลายฝ่ายให้ความสนใจ  นายพีระพันธุ์   กล่าวว่า เมื่อครบวาระอยู่ในตำแหน่งนั้นนานแล้ว ก็ถึงเวลาต้องมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง ไม่อยากให้มองว่า ต้องโยกย้ายเพราะแรงกดดันจากองค์กรเอกชน (เอ็นจีโอ) หรือการเมือง หรือจากฝ่ายใด.

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในที่ประชุม ครม.ได้โยกย้าย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีดีเอสไอ ไปเป็น รองปลัดกระทรวงยุติธรรม แล้วให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) มาเป็น อธิบดีดีเอสไอ
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์