เจ๊เบียบสะอื้นถูกกล่าวหาทำลายกองทัพ ลั่นไม่กลัวคำขู่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ก.ย. ที่สมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข กระทรวงมหาดไทย นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข

แถลงความคืบหน้ากรณี ร.ท.หญิงแก้ว(นามสมมติ) ที่ถูกลวงละเมิดทางเพศจาก พล.อ. สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ที่เป็นผู้บังคับบัญชาว่า ขณะนี้ตนถูกกล่าวหาว่า ทำให้กองทัพเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง แต่ไม่เป็นไร ยังยืนยันที่จะเดินหน้าต่อสู่เพื่อ ร.ท.แก้วต่อไป โดยในวันเดียวกันนี้ จะไปยื่นเรื่องกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน เพราะมีผู้ใหญ่ในสายทหาร ให้สัมภาษณ์ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่ตนยืนยันว่าไม่ใช่ เพราะเหตุที่เกิดเป็นสถานที่สาธารณะ ในสถานที่ราชการ จึงต้องให้คณะกรรมการสิทธิฯตรวจสอบให้ความเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อแถลงถึงตอนนี้ นางระเบียบรัตน์ได้มีน้ำตาคลอ และสะอื้นเป็นระยะๆ จากนั้นได้กล่าวต่อว่า

"เสียความรู้สึกที่ถูกกล่าวหาว่าทำให้กองทัพเสื่อมเสียชื่อเสียง  การจะช่วยเหลือผู้หญิงคนหนึ่งกลับถูกดูถูกว่าเป็นการแบล็กเมล์ หรือทำเพื่อผลประโยชน์ เพื่อชื่อเสียงของตัวเอง อยากดัง ตอนนี้ร.ท.หญิงแก้วไม่มีที่จะยืนแล้ว ทำไมเวลาผู้ชายทำผิดจะต้องมีคนออกมาปกป้อง หรือภูมิใจกันหนักหนาว่าเป็นลูกผู้ชาย ทั้งที่ทำชั่ว" นางระเบียบรัตน์กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวว่าถูกข่มขู่ รู้สึกกลัวหรือไม่ และถูกข่มขู่ในลักษณะใดบ้าง นางระเบียบรัตน์กล่าวว่า ตามธรรมชาติของมนุษย์ทุกคนต้องกลัวอยู่แล้ว

แต่คนเราตายครั้งเดียว ถ้าตายแล้วสังคมดีขึ้น ก็ไม่เสียดาย ตนทำงานเพื่อสังคมไม่มีค่าตอบแทน ไม่เคยเรียกร้องอะไรกับใคร ดังนั้นควรนำข้อเท็จจริงมาคุยกัน ทั้งนี้มีการข่มขู่โดยโทรศัพท์เตือนให้ระวังความปลอดภัย ปรามให้หยุดได้แล้ว แต่สำหรับครอบครัวตน ไม่กลัวอะไร หยุดไม่ได้แล้ว เพราะทุกวันนี้ก็ยับเยินเพราะพิษการเมืองอยู่แล้ว และล่าสุด มีรถแปลกๆ มาซุ่มตามอยู่แถวหน้าบ้านร.ท.แก้ว ซึ่งร.ท.แก้วได้มีการจดทะเบียนรถไว้แล้ว และเจ้าตัวเองก็ระบุว่ากลัว แต่ไม่ได้หนีไปไหน ยังคงพักอยู่ที่บ้านเหมือนเดิม แต่สามีร.ท.แก้วระบุว่าหากไม่ไหว ให้ลาออกจากราชการ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์