เจ๊แดงปลุกสาวเสื้อแดงลุกขึ้นสู้ทวงคืนประชาธิปไตย แม้วโชว์รูปดวลกอล์ฟอดีตบิ๊กทรท.ยันแข็งแรงดี


เยาภา ขึ้นเวทีเสวนานปช.ปลุกสาวเสื้อแดงออกโรงทวงคืนประชาธิปไตยที่กินได้กลับคืนมา ประกาศลั่นผู้หญิงเริ่มไม่ได้แล้ว "ทักษิณ" ทวิตเตอร์โชว์รูปดวลกอล์ฟอดีตบิ๊กไทยรักไทยย้ำความแข็งแรง

"เยาวภา" ปลุกผู้หญิงเสื้อแดงสู้


เช้าวันเดียวกัน ที่ห้องเทพลีลาบอลรูม โรงแรมเอสซี ปาร์ค กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จัดเสวนาหัวข้อ "พลังหญิง เพื่อประชาธิปไตย" โดยมีสมาชิกคนเสื้อแดง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงเข้าร่วมงานกว่า 200 คน และมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนลด้วย ซึ่งมีนางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ กรรมการสมาพันธ์ประชาธิปไตย นางฐิติมา ฉายแสง ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย (พท.) และ น.ส.นงลักษณ์ เสียรประยูร ร่วมเป็นวิทยากร และมี น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ เป็นผู้ดำเนินรายการ


นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประธานจัดงานกล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า มหาตมะ คานธี ผู้นำและนักการเมืองที่มีชื่อเสียงชาวอินเดียและศาสนาฮินดู กล่าวไว้ว่า หากเทียบความแข็งแกร่งของร่างกายระหว่างผู้หญิงกับผู้ชาย ก็ยอมรับว่าผู้หญิงอ่อนแอกว่า แต่ถ้าวัดจากจริยธรรมผู้หญิงเข้มแข็งกว่ามาก ดังนั้น อนาคตทั้งหมดอยู่ที่ผู้หญิง การเสวนาวันนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ผู้หญิงจะได้มาแลกเปลี่ยนมุมมองเรื่องประชาธิปไตย เพราะหลังเหตุการณ์ปฏิวัติวันที่ 19 กันยายน 2549 ผู้หญิงเริ่มมีบทบาทในการต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยมาอย่างต่อเนื่อง


ลั่นผู้หญิงเริ่มทนไม่ได้-ให้สู้เต็มที่


นางเยาวภากล่าวว่า 3 ปี หลังจากการปฏิวัติ มีคนถามว่า ทำเพื่ออะไร ประเทศชาติได้อะไร เรื่องนี้ทำให้ผู้หญิงพยายามหาคำตอบ ก็มีหลายคนรับไม่ได้กับความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้น ประเทศชาติต้องมาถอยลง เกิดระบบ 2 มาตรฐาน ประชาธิปไตยไม่เต็มใบ


"วันนี้ผู้หญิงเริ่มทนไมได้แล้ว จึงเห็นภาพผู้หญิงออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ดูได้จากการชุมนุมของคนเสื้อแดง ที่มีผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ต้องยอมรับว่าเป็นพลังที่เข้มแข็ง การต่อสู้ที่เกิดขึ้นวันนี้ เป็นการต่อสู้เพื่อลูกหลาน เรามีความสุขที่ทำเพื่อประเทศชาติ ทั้งหมดนี้เป็นการแสดงออกของพลังบริสุทธิ์ ดิฉันอยากให้กำลังใจทุกคนร่วมกันต่อสู้ เพราะขณะนี้บ้านเมืองยังไม่สงบ ยังไม่เข้าสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง จากนี้ ขอให้พวกเราต่อสู้ให้เต็มที่ รวมพลังให้เหนี่ยวแน่น เพื่อเอาประชาธิปไตยที่กินได้กลับคืนมา"นางเยาวภากล่าว


"แม้ว"โชว์รูปตีกอล์ฟกับอดีตบิ๊ก"ทรท."


วันเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า "เมื่อวานได้ออกรอบตีกอล์ฟกับอดีตรัฐมนตรี และอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน" พร้อมโชว์รูปถ่าย 2 รูป โดยรูปแรกเป็นรูปหมู่ขณะขณะออกรอบตีกอล์ฟ โดย พ.ต.ท.ทักษิณสวมเสื้อโปโลแขนสั้นสีฟ้า กางเกงขายาวสีดำ ใส่หมวกแก๊ป และสวมแว่นตากันแดด โดยถ่ายรูปร่วมกับ นายจำลอง ครุฑขุนทด อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย นายประวัตน์ อุตตะโมต อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย ระบุเวลาถ่ายไว้เมื่อเวลา 15.19 น. วันที่ 25 กันยายน ส่วนอีกรูป พ.ต.ท.ทักษิณกำลังโชว์วงสะวิง ซึ่งระบุเวลาถ่ายไว้เมื่อเวลา 15.22 น. วันที่ 25 กันยายน


พ.ต.ท.ทักษิณยังชี้แจงถึงภาพถ่ายขณะไปตัดผมซึ่งมีช่างเป็นผู้หญิงว่า "มีการวิจารณ์เรื่องการตัดผมของผมโดยช่างผู้หญิงว่าจะผิดหลักศาสนาอิสลามหรือไม่ ขอเรียนว่าผมอยู่ที่นี่นาน พอที่จะรู้และเคารพประเพณีของมุสลิมดีครับ ช่างตัดให้ผมเป็นคนฝรั่งเศส ร้านเป็นร้านสาขาฝรั่งเศส อยู่ในโรงแรม Kempinski ซึ่งที่นี่เขาจะผ่อนผันให้กับการบริการโรงแรม เพราะมีแขกต่างชาติ" พร้อมโพสต์ข้อความว่า "ผมอยากเห็นผู้คนเหล่านี้ฝึกใช้สมองซีกขวาให้มากๆ เพราะเป็นส่วนที่จะเกิดกระบวนการคิดแต่สิ่งสร้างสรรค์สวยงามเพื่อจะได้ประโยชน์ต่อชาติและตัวเขาเอง การใช้สมองด้านซ้ายด้านเดียวนานๆ จิตใจจะขุ่นมัว มองโลกแง่ร้าย หมกมุ่นแต่จะคิดทำลายผู้อื่น ก็จะเกิดผลเสียต่อชาติ ตัวเองและครอบครัวในที่สุดครับ"


นอกจากนี้ ในข้อความที่ พ.ต.ท.ทักษิณทวิตตอบกับผู้ที่เข้าไปทักทายหรือทวิตด้วยนั้น ส่วนใหญ่เป็นเรื่องสุขภาพที่มีการแสดงความเป็นห่วง หลังมีกระแสว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก โดย พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันว่าสบายดี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์