ศาลปกครองไม่รับฟ้องคดี พัชรวาท ฟ้อง ป.ป.ช.เรียก 50 ล้าน


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 กันยายน ที่ศาลปกครองกลาง โดยนายอนุวัฒน์ ธาราแสวง ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองกลางและคณะ มีคำสั่งไม่รับฟ้องในคดีที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ในการที่มีมติเมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา วินิจฉัยชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรง พล.ต.อ.พัชรวาท กรณีสั่งการสลายการชุมนุม วันที่ 7 ต.ค.2551 โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย พร้อมขอให้ศาลเพิกถอนมติดังกล่าว และเรียกค่าเสียหายอีก 50 ล้านบาท


ทั้งนี้ ศาลได้พิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว เห็นว่า เมื่อป.ป.ช.ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรง พล.ต.อ.พัชรวาท ก็ ได้ส่งรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อให้พิจารณาลงโทษทางวินัย ซึ่งจำมีผลทางกฎหมาย เฉพาะแต่ความสัมพันธ์ภายในระหว่างผู้บังคับบัญชากับตัวพล.ต.อ.พัชรวาทเท่านั้น ไม่ได้มีผลทางกฎหมายออกสู่ภายนอกไปกระทบกระเทือนต่อสิทธิหน้าที่ หรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายโดยตรงต่อพล.ต.อ.พัชรวาท


ดังนั้น พล.ต.อ.พัชรวาท จึงไม่ใช่ผู้มีสิทธิฟ้องคดีดังกล่าวต่อศาลปกครองให้พิจารณาเพิกถอนมติของ ป.ป.ช.ได้ จึงไม่รับฟ้องและให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์