เทพไทกลัวเครดิตติดลบรีบโยน ศิริโชค ปูดวัชรพลเป็นตาอยู่นั่ง ผบ.ตร.


"เทพไท"ปัดปูด"วัชรพล"เป็นตาอยู่นั่ง ผบ.ตร. โยน"ศิริโชค"คนใกล้ชิดนายกฯยันไม่ยุ่งตำรวจมุ่ง"เสื้อแดง-ทักษิณ"อ้าง"สุเทพ"เชื่อคำพูด หลังบอกให้รับผิดชอบเอง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรักษาการนายกรัฐมนตรี ยังไม่นัดประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และผู้ช่วย ผบ.ตร. ในวันที่ 25 กันยายน โดยให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.30 น. ว่าเพราะติดประชุมหลายอย่างทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่ายในวันนี้ (วันที่ 25 กันยายน) เมื่อถามถึงกระแสข่าว ผบ.ตร.คนใหม่ อาจจะเป็น พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รอง ผบ.ตร. แทน พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ นายสุเทพหัวเราะก่อนกล่าวว่า "คงมีคนหาเรื่องเพิ่ม"


เมื่อถามว่ามีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลรายชื่อแคนดิเดต ผบ.ตร.หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า "สำหรับผมทุกอย่างยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง" ส่วนการปล่อยชื่อแคนดิเดต ผบ.ตร.คนที่สามออกมาเป็นการโยนหินถามทางหรือไม่  นายสุเทพกล่าวว่า ไม่ทราบว่าใครโยน ใครเป็นหิน ใครเป็นทาง เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ปล่อยข่าว นายสุเทพย้อนถามว่าต้องบอกชื่อมาว่า ส.ส.พรรคคนไหนที่ออกมาพูด ผู้สื่อข่าวบอกว่า นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ออกมาเสนอ นายสุเทพถึงกับหัวเราะพร้อมกล่าวว่า ถ้าอย่างนั้นก็ให้นายเทพไทเป็นคนรับผิดชอบ


ขณะที่ นายเทพไทออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้พูด มาโยนให้ตนทำไม ทำไมไม่โยนให้นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา ปชป. คนใกล้ชิดนายกฯ และยุ่งกับตำรวจมากกว่าตน ตนไม่ยุ่งกับตำรวจ แต่ยุ่งกับเสื้อแดงและ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเท่านั้น ลงข่าวอย่างนี้เสียหายหมด อุตส่าห์ เก็บหอมรอมริบเครดิตมาเป็นเวลายาวนาน และจะไปชี้แจงเรื่องนี้ให้นายสุเทพทราบด้วย


ต่อมาเวลา 14.00 น. นายเทพไทกล่าวอีกครั้งหลังรับประธานอาหารกลางวันร่วมกับนายสุเทพว่า ชี้แจงนายสุเทพไปแล้วว่าไม่เคยพูดหรือให้สัมภาษณ์เรื่อง ผบ.ตร.คนใหม่ พูดเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณกับคนเสื้อแดงเท่านั้น ซึ่งนายสุเทพก็บอกว่าไม่เชื่ออยู่แล้ว เพราะไม่เคยได้ยินว่าตนพูด แต่เมื่อนักข่าวยืนยันมาว่าเป็นนายเทพไท ก็เลยบอกว่าให้รับผิดชอบไปเอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์