แม้วทวิตรบ.เป็นอิเหนาชอบแทรกแซงสื่อ ปล่อยไก่เจอมาร์คตัวปลอม โต้เถียงเผ็ดมัน แถมถูกด่าขี้ขลาด


"แม้ว"ทวิตซัดรัฐบาลเป็นพวก "ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง" กรณีแทรกแซงสื่อมวลชน บอกการเมืองไทยอ่อนแอ ผู้นำต้องเอาใจพรรคร่วม หวังได้รับความเป็นธรรมฟ้อง"ผู้จัดการ"ตัดต่อรูป แถมยังปล่อยไก่! ทวิต"มาร์ค"เจอตัวปลอม โต้เถียงกับเผ็ดมัน

"แม้ว"ซัด รบ.เป็นพวกอิเหนา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 กันยายน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทวิตข้อความผ่านทางเว็บไซต์ Twitter.com  ตอบแฟนคลับถึงคำเชิญให้ไปออกรายการ "วู้ดดี้ เกิดมาคุย" ว่า "ไม่มีใครกล้าให้ผมออกสื่อวิทยุ ทีวีหรอกครับ รัฐบาลนี้กลัวความจริง ใจแคบ ขี้ตกใจ คนกล้าและมีอุดมการณ์แบบคุณจอม (นายจอม เพ็ชรประดับ) ก็ถูกเชือดไปแล้ว" นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังกล่าวถึงการแทรกแซงสื่อมวลชนว่า "ที่บ้านเรียกกันว่า ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง แถมยังเป็นหนักกว่าได้อีกๆ"


พ.ต.ท.ทักษิณ ทวิตถึงการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลว่า "เป็นเพราะการเมืองอ่อนแอ รัฐขาดการเอาใจใส่ ผู้นำต้องคอยเอาใจพรรคร่วมและแก้ปัญหาการเมือง ที่เลวร้ายคือตำรวจต้องซื้อตำแหน่งและส่งส่วย รัฐบาลต้องยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางครับ ต้องมองปัญหาให้ครบวงจร ไม่เช่นนั้นจะสร้างปัญหาใหม่ครับ ปัญหาเศรษฐกิจสังคมการเมืองเชื่อมโยงกันหมด รวมถึงปัญหายาเสพติดว่า คนที่มีลูกหลานโดนคงจะรู้สึก และนับวันจะมากขึ้น เป็นการหาเงินง่ายๆ ทุกฝ่ายสมประโยชน์เจ้าหน้าที่รัฐก็จะเข้าเกียร์ว่าง นายกฯต้องลงมือเอง"


พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุอีกว่า "หลายประเทศที่เกิดการนองเลือดจนล่มจมลงไปต้องใช้เวลานานกว่าจะฟื้นเพราะกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมถูกผู้มีอำนาจใช้เป็นเครื่องมือ" และ "นักวิชาการบางคนใช้อารมณ์โดยทิ้งวิชาการที่เรียนมา นักวิชาการทางกฎหมายบางคนก็สอนอย่างหนึ่งแต่ปฏิบัติอีกอย่างหนึ่ง ปรัชญาไม่เหลือ"


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังตอบคำถามถึงความเป็นไปได้ที่บุตรชายและบุตรสาวจะลงเล่นการเมืองว่า "เขาเห็นพ่อทุ่มเทขนาดนี้แล้ว โดนแบบนี้คงเข็ดกันหมดแล้วครับโดยเฉพาะคนเล็ก โดนด้วยตัวเองตั้งแต่อยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย คงเป็นนักธุรกิจกัน"


นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวถึงกรณีมอบหมายให้ทีมทนายความดำเนินคดีเอาผิดกับบริษัท เอเอสทีวีผู้จัดการ จำกัด ในคดีอาญาและคดีแพ่ง กรณีที่ถูกตัดต่อรูปภาพว่า "ผู้พิพากษามีจำนวนมาก ส่วนใหญ่มีอุดมการณ์และรักชื่อเสียงสถาบัน ไม่ขี้กลัว ถ้าเราโชคดี อาจเจอผู้มีอุดมการณ์ให้ความเป็นธรรมก็ได้ครับ"


ปล่อยไก่ทวิต"มาร์ค"เจอตัวปลอม


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้ทวิตข้อความผ่านทางเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ตอบโต้กับบุคคลซึ่งใช้ชื่อภายใต้ชื่อ "Prn_Abhisit" อย่างดุเดือด โดยเริ่มจากระบุว่า "วันนี้ทราบว่า น.ส.พ.ผู้จัดการตัดต่อภาพผมหลอกลวงคนไทย" ต่อมา บุคคลดังกล่าวได้เข้ามาทวิตตอบโต้ว่า "ก็เหมือนคลิปเสียงตัดต่อ ที่ต้องบอกมาว่าภาพจริงอยู่ไหน และเหมือนที่ฝ่ายค้านพูดเรื่องตัดต่อคลิปคือเป็นภาพจริงทั้งหมดแต่คนใกล้ตัวท่านตัดต่อให้กระชับเป็นภาพเดียวกันใช่ไหม?" ทั้งนี้ หลังตอบโต้ได้สักพัก พ.ต.ท.ทักษิณ ได้บล็อคบุคคลดังกล่าวออกจากกลุ่มสมาชิก แต่บุคคลดังกล่าวยังพยายามโพสท์ข้อความทิ้งท้าย อาทิ "คุณมาชวนผมคุยเองนะครับ เป็นถึงอดีตนายกฯ จะขี้ขลาดหนีไปเฉยๆ แบบนี้หรือครับ? คุณอ่อนกว่าที่ผมคิดเยอะ แบบนี้ไม่ต้องคุยว่าจะมากอบกู้เศรษฐกิจ แค่ตัวเองก็เอาไม่รอดแล้ว น่าเวทนาจริงๆ ครับ!"


ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ปฏิเสธว่าบุคคลดังกล่าวไม่ใช่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพราะถ้าเป็นทวิตเตอร์ของนายกรัฐมนตรีจะใช้ชื่อว่า "PM_Abhisit" เท่านั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์