เทือกยัน2แคนดิเดตผบ.ตร.ยังเหมือนเดิม

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธกระแสข่าวที่จะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ต.ร.)ในช่วงบ่าย (25ก.ย.)ว่า
 
ไม่มี ในช่วงบ่ายตนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ส่วนในช่วงเช้าก็เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขปัญหาและพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการของสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีระบุว่าหลังการเดินทางกลับจากสหรัฐฯจะมีความชัดเจนเรื่องการตั้งผบ.ตร.คนใหม่ในฐานะกำกับดูแลตำรวจ มองว่าจะทำให้บรรยากาศการทำงานร่วมกันระหว่างตำรวจกับรัฐบาลดีขึ้นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้ตนทำงานกับตำรวจได้โดยไม่มีปัญหา ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ก็มีกระแสข่าวว่าอาจเสนอชื่อคนกลางคือ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผบ.ตร.ขึ้นมาเป็นแคนดิเดต ผบ.ตร.ใหม่ด้วย นายสุเทพ หัวเราะก่อนกล่าวว่า คงมีคนหาเรื่องเพิ่ม

     เมื่อถามย้ำว่า ข้อมูลรายชื่อบุคคลที่อยู่ในข่ายเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า
 
“ผมไม่ทราบ สำหรับผมทุกอย่างยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง” ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า หมายความว่ายังคงเป็นข้อมูลเดิมคือมีรายชื่อ 2 คน ที่เป็นแคนดิเดต ผบ.ตร.โดยไม่มีคนนอกเข้ามาใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวเลี่ยงว่า ไม่ทราบ เมื่อถามย้ำว่า ผู้ที่ให้ข่าวหรือปล่อยชื่อออกมาต้องการโยนหินถามทางหรือไม่  นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าใครโยน ไม่ทราบว่าใครเป็นหิน ไม่ทราบว่าใครเป็นทาง

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นข่าวออกมาจากส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เองว่า ผบ.ตร.ใหม่น่าจะเป็นคนกลาง นายสุเทพ ย้อนถามว่า

ให้บอกชื่อมาว่าส.ส.พรรคประชาธิปัตย์คนไหนที่ออกมาพูด ผู้สื่อข่าวถามว่านายเทพไท เสนพงศ์  โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเสนอ นายสุเทพ ถึงกับหัวเราะด้วยเสียงอันดังว่า ถ้าอย่างนั้นก็ให้เทพไทรับผิดชอบ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์