ปชป.โยนเทพไทตอบตั้งคนกลางนั่งผบ.ตร.

คมชัดลึก : “สุเทพ” ยันข้อมูลเลือกผบ.ตร.ใหม่ยังไม่เปลี่ยนแปลง ซัดคนปล่อยชื่อ“วัชรพล”หาเรื่องเพิ่มปัดไม่รู้ใครโยนหินถามทาง โยน“เทพไท ” รับผิดชอบปูดข่าวตั้งคนกลางนั่งผบ.ตร.

(25ก.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวที่จะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการ ก.ต.ร.ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้

ไม่มี ตนจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ส่วนในช่วงเช้าก็เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขปัญหาและพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการของสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีระบุว่าหลังการเดินทางกลับจากสหรัฐฯจะมีความชัดเจนเรื่องรายชื่อผบ.ตร.คนใหม่ จะทำให้บรรยากาศการทำงานร่วมกันระหว่างตำรวจกับรัฐบาลดีขึ้น และทุกอย่างราบรื่นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้ตนก็ทำงานกับตำรวจได้ โดยไม่มีปัญหาเลย   ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ก็มีกระแสข่าวว่าจะมีการผลักดัน พล.ต.อ.วัชรพล ประสานราชกิจ รองผบ.ตร.และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติขึ้นมาเป็นแคนดิเดต ผบตร.คนใหม่ด้วย นายสุเทพ หัวเราะก่อนกล่าวว่า คงมีคนหาเรื่องเพิ่ม


เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้ข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า “ ผมไม่ทราบ สำหรับผมทุกอย่างยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ”

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า หมายความว่ายังคงเป็นข้อมูลเดิม คือ มีรายชื่อ 2 คน ที่เป็นแคนดิเดต ผบ.ตร.ไม่มีคนนอกเข้ามาใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวเลี่ยงว่า ไม่ทราบ และตนก็ไม่ทราบว่า การที่มีข่าวหรือการปล่อยชื่อออกมาเช่นนี้ จะเป็นการโยนหินถามทางหรือไม่ ไม่ทราบว่าใครโยน ไม่ทราบว่าใครเป็นหิน ไม่ทราบว่าใครเป็นทาง


ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นข่าวออกมาจากส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เองว่า ผบ.ตร.ใหม่น่าจะเป็นคนกลาง

นายสุเทพ ย้อนถามทันทีว่า บอกชื่อออกมาอีกสิครับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์คนไหน นักข่าวตอบกลับว่าเป็นนายเทพไท เสนพงศ์   โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์   นายสุเทพ ถึงกับหัวเราะด้วยเสียงอันดังว่า ถ้าอย่างนั้นก็ให้เทพไทรับผิดชอบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์