ฮือฮาคำสั่งสภาฯ สั่งขรก. ยกมือไหว้ส.ส.

วิจารณ์แซ่ดทั่วสภาฯ สนง.เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ทำหนังสือแจ้ง ขรก. ทำความเคารพ ส.ส.ทุกครั้งที่พบ และให้เต็มใจบริการ หลัง ส.ส.โวยเจ้าหน้าที่รัฐสภาไม่ให้เกียรติ.. 

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า นางจันทร์เพ็ญ อานามวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง กลุ่มงานบริหารงานบุคคล สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ทำหนังสือลงวันที่ 23 ก.ย.2552  ถึงเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่ปรึกษา ผู้อำนวยการสำนักงานฯ ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการสถานี ผู้อำนวยการกลุ่มงานผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ผู้อำนวยการกลุ่มงานนโยบายและแผน ผู้อำนวยการกลุ่มตรวจสอบภายใน กลุ่มช่วยอำนวยการนักบริหาร มีใจความว่า  

ด้วยคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 ได้มีข้อสังเกตและข้อเสนอแนะ ให้สำนักงานฯ ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขในกรณีที่ เจ้าหน้าที่รัฐสภาปฏิบัติตนไม่ให้เกียรติและให้ความเคารพต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งการให้บริการของเจ้าหน้าที่รัฐสภาควรให้บริการด้วยความเห็นใจและเต็มความสามารถ ในหนังสือดังกล่าวยังระบุอีกว่า ในการนี้สำนักบริหารงานกลาง ใคร่ขอความร่วมมือกลุ่มงาน/สำนัก แจ้งให้ข้าราชการในสังกัดของท่านเพื่อทราบและปฏิบัติตนให้เหมาะสม ดังนี้คือ 1. ทำความเคารพท่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อพบเห็น 2. ให้บริการแก่ท่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้วยความเต็มใจและเต็มความสามารถ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและถือปฏิบัติต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่หนังสือดังกล่าวถูกส่งต่อมายังกลุ่มงานต่างๆ ทำให้ข้าราชการสภาผู้แทนราษฎรแสดงความไม่พอใจและวิพากษ์วิจารณ์คำสั่งนี้อย่างกว้างขวาง เพราะเท่ากับบังคับให้ข้าราชการสภาฯ ทุกคนต้องไหว้แสดงความเคารพต่อ ส.ส.ทุกครั้งที่พบเห็น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์