เจ๊เบียบเดินสายเร่งคดีร.ท.หญิงถูกข่มขืน ร้องนายกฯดูแลด่วน

"ระเบียบรัตน์"เดินสายไล่บี้"พล.อ."เตรียมทหารรุ่น 10 ข่มขืน"ทส.หญิง"คนสนิทนาน 4 ปี ร้อง"มาร์ค"เร่งคดีเหตุคู่กรณีเตรียมเออร์ลี่รีไทร์

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 กันยายน ที่กระทรวงมหาดไทย นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่ "พล.อ." คนดัง เตรียมทหารรุ่น 10 ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย ข่มขืนเรือโทหญิงคนสนิท (ทส.) ว่าตนและเจ้าทุกข์จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึง 3 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร้องขอความเป็นธรรม โดยหนังสือฉบับแรกจะยื่นต่อกระทรวงกลาโหม ผ่าน พ.อ.สิทธิพล นิ่มนวล รองหัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรี

ต่อจากนั้นจะเดินทางไปยื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาล ผ่านผู้อำนวยการเรื่องราวร้องทุกข์ และหนังสือฉบับสุดท้ายจะยื่นต่อผู้บัญชาการทหารสูงสุด กองบัญชาการกองทัพไทย

ถ้าผู้บังคับบัญชาพิจารณาเห็นว่าเรื่องนี้มีมูลความผิดก็ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป ถ้ากระทำผิดในฐานประพฤติชั่วมีโทษถึงขั้นไล่ออก แต่ถ้าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริงผู้ที่มาร้องทุกข์ต้องเป็นผู้รับผิดชอบตามกฎหมาย อยากให้ผู้หญิงทุกคนที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศลุกขึ้นมาต่อสู้กับความไม่เป็นธรรม จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกกฎหมาย ทั้ง ส.ส.และ ส.ว.ได้ออก พ.ร.บ.ป้องกันการกระทำความรุนแรงทางเพศในที่ทำงานด้วย

จากนั้นเวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางระเบียบรัตน์ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่านเจ้าหน้าที่กองรับเรื่องราวร้องทุกข์

เพื่อให้ช่วยดูแลคดีเรือโทหญิงเนย (นามสมมุติ) สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ถูกผู้บังคับบัญชาข่มขืนมาเป็นเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี 2548 โดยนางระเบียบรัตน์กล่าวว่า มายื่นเรื่องเพื่อให้นายกฯช่วยเร่งรัดและดูแลคดีนี้เป็นพิเศษ เพราะผู้ถูกกล่าวหาสมัครเข้าโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด (เออร์ลี่รีไทร์) ในวันที่ 30 กันยายนนี้ เพราะเรื่องนี้กระทบต่อสิทธิสตรีและเป็นการกระทำรุนแรงต่อผู้ใต้บังคับบัญชาในสถานที่ทำงาน ส่วนการดำเนินคดีทางอาญาผู้เสียหายได้แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว จึงเป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องสอบสวนคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์