สมชายสงสัยมติศาลยกฟ้องกล้ายางรั่ว เย้ยระบบเก็บความลับไม่ดี

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีมติถอนฟ้อง 44 จำเลย

ในคดีกล้ายางด้วยมติ 8 ต่อ 1 ว่า เป็นดุลยพินิจของศาลคงไปก้าวก่ายอะไรไม่ได้ เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตกันว่าเหตุใดผลการตัดสินถึงรั่วไหลปรากฎสู่สาธารณชนก่อนที่จะมีการตัดสินจริง นายสมชาย กล่าวว่า ตนก็สงสัยเช่นเดียวกันที่มติของศาลออกมาตามขาด ซึ่งเรื่องนี้มีอยู่ 2 สาเหตุคือ 1.เป็นการคาดการณ์ที่บังเอิญตรงกับความจริง หรือ 2.ข่าวรั่วซึ่งหากเป็นประเด็นหลังแสดงให้เห็นว่าระบบการเก็บความลับไม่ดี
 

เมื่อถามถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ระบุว่าเป็นเพราะนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เป็นหนึ่งในจำเลยทำให้ศาลยกฟ้องจำเลยทั้งหมด

นายสมชาย กล่าวว่า ถ้าเป็นอย่างนั้นก็คงจะลำบาก ดังนั้นจะต้องดูที่คำวินิจฉัยของศาล ซึ่งตนเชื่อว่าศาลคงจะไม่ทำเพื่อคนคนเดียวแต่ตัดสินไปตามพยานหลักฐานที่มี เมื่อถามว่าหากผลการตัดสินคดีหวยบนดินที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้ปรากฎว่าศาลตัดสินว่าจำเลยซึ่งหนึ่งในนั้นคือพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมีความผิดจะถือว่าการบังคับใช้กฎหมายเป็นไปอย่าง 2 มาตราฐานหรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า เป็นคนกรณีกันเทียบกันไม่ได้ ซึ่งต้องดูว่าคำวินิจฉัยขององค์คณะเป็นอย่างไร มีเหตุผลเพียงพอหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่ตนจะให้ความเห็น



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์