สุเทพเล็งเชิญกษิตแจงพระวิหารหลังกลับยูเอ็น

เมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภาบางส่วนออกมากดดันให้รัฐบาลเร่งผลักดันชาวกัมพูชาที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา 4.6 ตารางกิโลเมตรออกไป ว่า รัฐบาลได้ติดตามเรื่องปราสาทพระวิหารมาอย่างต่อเนื่อง ถ้าพิจารณาด้วยใจเป็นธรรม และไม่นำอารมณ์เข้ามาใส่ จะรู้ว่าปัญหาปราสาทพระวิหารมันยาวมาก ซึ่งรัฐบาลได้พยายามแก้ปัญหาโดยสันติวิธี ไม่ให้เป็นเหตุบานปลายให้ 2 ประเทศต้องทะเลาะเบาะแว้ง หรือรบพุ่งกัน ดังนั้นขอความกรุณาอย่าเอาอารมณ์ ความคึกคะนอง ความมันส์ หรือความสะใจเข้ามาผลักดันในเรื่องนี้ ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลพยายามดำเนินการอย่างดีที่สุดแล้ว และเมื่อนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางกลับประเทศไทย ตนจะเชิญมาแถลงรายละเอียดทั้งหมดให้สื่อมวลชนทราบ


"ใครจะมาปลุกระดมในเวลานี้ ให้ฮึดขึ้นมา ให้เกิดกระแสชาตินิยมแล้วชวนรบกับเพื่อนบ้าน ผมว่าคนนั้นคิดผิดแล้วครับ อย่าทำเลยครับ" นายสุเทพกล่าว


นายสุเทพยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กับชาวภูมิซรอล อ. กันทรลักษณ์ จ. ศรีสะเกษ

หลังเกิดเหตุปะทะกันเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ว่า ได้สั่งการให้ตำรวจดำเนินคดีกับทุกฝ่าย ตำรวจต้องทำเรื่องนี้อยู่แล้ว ถ้าไม่ทำก็เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ผิดกฎหมายอาญามาตรา 157 โดนดำเนินคดี ซึ่งคาดว่าคงจะมีการรายงานความคืบหน้าให้ทราบหลังจากนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์