40ส.ว.ท้าแม้วบินซบอกฮุนเซ็น

กลุ่ม 40 ส.ว.จี้ “มาร์ค” แสดงท่าทีตอบโต้ “ฮุนเซน” อย่างเป็นทางการ ด้าน “ไพบูลย์” เย้ย “แม้ว” กระแสตกต่ำเห็นเขมรดีกว่า ท้า ”แม้ว” บินซบอกเขมรถ้าคิดว่าปลอดภัย


ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 26 ต.ค. กลุ่ม 40 ส.ว.นำโดย นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา และ นางสาวสุมล สุตะวิริยะ ส.ว.เพชรบุรี

ร่วมแถลงข่าวกรณี สมเด็จฮุน เซน ไร้มารยาทในที่ประชุมอาเซียน ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า เชื่อว่า จะทำให้คนไทยทั้งชาติรู้ว่า เพื่อนสนิทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นใคร ถ้าหาก พ.ต.ท.ทักษิณ คิดว่า จะไปอยู่ที่ประเทศกัมพูชากับ สมเด็จฮุน เซน จะมีความปลอดภัยจากการถูกจับกุมมาลงโทษมากกว่าอยู่ที่ประเทศสหรัฐเอมิเรตดูไบ ก็ให้ไปอยู่เร็ว ๆ ไม่ต้องรอให้ สมเด็จฮุน เซน สร้างบ้านให้เสร็จ และ หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ไปอยู่ประเทศกัมพูชาแล้วจะรู้ว่า ประชาชนไทยที่ภาคอีสานคิดอย่างไรกับกัมพูชา

นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า ขอร้องเรียกร้องให้รัฐบาลไทยต้องเดินนโยบายต่อกัมพูชาด้วยความเข้มแข็ง

ยึดหลักเกียรติภูมิของชาติเป็นเรื่องสำคัญต่อความคงอยู่ของชาติ มากกว่าเรื่องผลประโยชน์ของเศรษฐกิจเล็กน้อย นอกจากนี้ ยังอยากเรียกร้องให้หยุดให้ความช่วยเหลือแก่รัฐบาลกัมพูชาที่จะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับ ฮุน เซน และพวก ซึ่งจะนำผลประโยชน์ที่ได้จากไทยไปซื้ออาวุธ แล้วนำมาตรึงกำลังอยู่ที่ชายแดนเขาพระวิหาร

ด้าน นางสาวสุมล กล่าวว่า สมเด็จฮุน เซน เสียมารยาทมาก อยากให้นายกฯ แสดงจุดยืนให้ชัดเจน อย่าให้ สมเด็จฮุน เซน มาพูดเช่นนี้

และอย่าให้กลุ่มคนไทยเล็ก ๆ เพียงไม่กี่คนชักศึกเข้าบ้าน และชื่นชมกัมพูชามากกว่ารัฐบาลไทย ซึ่งจุดนี้จะทำให้คนไทยไม่ว่าสีใดจะออกมารวมตัวกันเพื่อสู้ และบอกให้กัมพูชารู้ว่า ศักดิ์ศรีไทยเต็มเปี่ยม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์