แม้วดึงผมโชว์ปัดใส่วิกผมป่วยเป็นมะเร็ง น้องทักษิณยันพี่ชายแข็งแรงดี

"น้องทักษิณ"ยันพี่ชายแข็งแรงดี "แม้ว"ดึงผมโชว์ปัดใส่วิกผมป่วยเป็นมะเร็ง "บุญยอด" ถามรูปถ่ายเมื่อไหร่ หลักฐานส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์ขาดความน่าเชื่อถือ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินมาร่วมงานเสวนาของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 22 กันยายนว่า

ล่าสุดมีคนมาบอกว่าจะทำเสื้อยืดสีขาวขาย โดยมีตัวหนังสือสีเหลืองเขียนว่า "มึงทำอะไรก็ไม่ผิด" แล้วข้างล่างเป็นสีแดง เขียนว่า "กูทำอะไรก็ผิด"  ยังได้คนจนมากขึ้น และได้เห็นข้อกล่าวหาที่ไม่จงรักภักดีมาใช้กับผม แต่ไม่จริง รวมทั้งในขณะที่ทหารแข็งแรงขึ้น แต่ตำรวจอ่อนแอลง ที่สำคัญคือการโกหกยังได้ผล ล่าสุดใส่ร้ายว่าผมเป็นมะเร็งและใส่วิกผม (พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวพร้อมกับเอามือดึงผมตัวเอง)


ด้านนายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอบโต้กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณส่งข้อมูลผ่านทวิตเตอร์

พร้อมลงภาพที่อ้างว่าถ่ายไว้โดยนักข่าวคนหนึ่งในระหว่างตัดผมที่ต่างประเทศ เพื่อแสดงว่ายังมีสุขภาพดี ไม่ได้เป็นโรคร้ายตามที่เป็นข่าว ว่า ภาพที่ส่งมาผ่านทวิตเตอร์ไม่สามารถนำมาอ้างอิงได้ ถือเป็นหลักฐานที่ขาดความน่าเชื่อถือ เพราะไม่สามารถบอกได้ว่าถ่ายตั้งแต่เมื่อไหร่ที่ใด และการส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์อาจไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่าคนส่งเป็นใครกันแน่ และข้อความที่ส่งกันในระบบอิเล็กทรอนิกส์ไม่สามารถนำมาอ้างอิงเป็นหลักฐานที่แน่ชัดได้


"หากข้อความนั้นเกิดความเสียหายขึ้นกับเจ้าตัว ผมเชื่อว่าเจ้าตัวจะต้องออกมาปฏิเสธว่าไม่ใช่ข้อความของตัวเอง อาจมีคนอื่นมาส่งแทน หรือถูกแอบอ้าง username หรือมาขโมย password มาแอบใส่ข้อความก็ได้ จึงเป็นเรื่องที่ต้องใช้วิจารณญาณในการใช้ระบบนี้ให้มากขึ้น" นายบุญยอดกล่าว


นายพายัพ ชินวัตร ประธานคณะกรรมการประสานงานภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย และน้องชาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เพิ่งกลับจากการเยี่ยมเยียน พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดย พ.ต.ท.ทักษิณ มีสุขภาพที่แข็งแรงดี ตีกอล์ฟได้ไกลกว่าตนเสียอีก และพร้อมที่จะทำเพื่อประเทศชาติ ส่วนจะกลับประเทศวันใดนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการของประชาชน และไม่ได้หมายความว่าต้องกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น แต่อยากช่วยโดยไม่ต้องมีตำแหน่งใดๆ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์