ทหารมะกันขึ้นฝั่ง เตือนกะเทย อย่าทำเสียชื่อจว.


พ่อเมืองภูเก็ตหวั่นกลุ่มกะเทยหาดป่าตองจะทำเสื่อมเสียชื่อเสียงจังหวัด หลอกลวงเอาทรัพย์ทหารเรือสหรัฐฯ ที่ยกพลขึ้นเกาะ 4 พันนาย ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ขณะที่นายทหารกำชับลูกเรือเมาสุราอาละวาดมีโทษ.. 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 ก.ย.
นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกรณีกองทัพเรือสหรัฐฯ นำเรือบรรทุกเครื่องบิน โรนัลด์เรแกน และเรือรบชนิดต่างๆ แวะจอดลอยลำที่อ่าวป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังเสร็จสิ้นภารกิจ เพื่อให้กำลังพลกว่า 4,000 นายได้พักผ่อนตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ระหว่างวันที่ 22-27 ก.ย.นี้ ว่า ได้ประสานไปยังผู้บังคับบัญชาของทหารเรือสหรัฐฯ เพื่อวางมาตรการต่างๆ ในการดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกเรือ โดยได้ประชุมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องไปแล้ว ซึ่งได้มอบหมายให้ตำรวจภูธรจังหวัดเป็นหน่วยงานหลัก และบูรณาการร่วมกันกับทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต รวมไปถึงตำรวจน้ำภูเก็ตด้วย  

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวต่อว่า ทางจังหวัดได้แจ้งเตือนไปยังผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือสหรัฐฯ แล้วว่า
ที่ผ่านมามักจะมีปัญหาการหลอกลวงเอาทรัพย์สินจากทหารเรือต่างชาติที่ขึ้นมาพักผ่อนในพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดจากการกระทำของกลุ่มกระเทย หรือเกิดจากปัญหาของลูกเรือที่เมาสุรา แต่ที่ทราบมาในส่วนของทหารเรือสหรัฐฯ ที่ยกพลขึ้นหาดป่าตองนั้น ผู้บังคับบัญชาได้มีการกำชับลูกเรือในสังกัดกรณีถ้าเมาสุรา จะมีบทลงโทษเช่นกัน  

นายวิชัย กล่าวว่า
ลูกเรือที่จะขึ้นฝั่งมานั้น ทราบว่าไม่ได้ขึ้นพร้อมกันทั้ง 4,000 นาย แต่จะทยอยขึ้นมาเป็นกลุ่มๆ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ซึ่งเราได้ดูแลต้อนรับทหารจากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นทหารเรือสหรัฐฯและอังกฤษ เชื่อว่าคงไม่เกิดเหตุร้ายขึ้น การดูแลความปลอดภัยคงจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเพื่อไม่ให้เป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวหรือทำลายชื่อเสียง ของคนไทยได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการร้านอาหารและสถานบันเทิงต่างๆ อย่าฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว เชื่อว่าการขึ้นฝั่งของทหารเรือสหรัฐฯในครั้งนี้จะนำเงินเข้าประเทศนับ สิบล้านบาท พร้อมกันนี้ได้กำชับไปยังเทศบาลเมืองป่าตอง และ สภ. กะทู้ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องพฤติกรรมจากกลุ่มที่ไม่หวังดีหรือคอยฉกฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบ เพื่อหน้าตาของ จ.ภูเก็ตและประเทศไทยด้วย 

ด้าน พ.ต.ท.เอกชัย พราหมณกุล สว.สทท.2 กก.5 บก.ทท.กล่าวว่า ทาง ผวจ.ภูเก็ตได้สั่งการมายังตำรวจท่องเที่ยว เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวอเมริกันไปประจำการ 2 จุดใหญ่ ประกอบด้วย 1. ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า ตั้งอยู่ที่โรงแรมป่าตองรีสอร์ท 2. ซอยบางลา ซึ่งเป็นพื้นที่รวมสถานบันเทิงต่างๆ นับร้อยแห่ง
เพื่อคอยดูแลความเรียบร้อยและประสานงานกับทหารเรือสหรัฐฯ เพื่ออำนวยความสะดวกและกรณีเกิดปัญหา โดยทั้ง 2 จุดจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจุดละ 2 นาย และอาสาสมัครอย่างน้อย 3 คน ซึ่งขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมหมดแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์