มาร์คยันรัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง-แทรกแซงคดีกล้ายาง

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวไทย ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 64

ณ นครนิวยอร์ก และการประชุม  จี-20 ณ นครพิตส์เบิร์ก ที่สหรัฐอเมริกา กรณีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งยกฟ้องคดีทุจริตจัดซื้อกล้ายางพารา 90 ล้านต้น มูลค่า 1,440 ล้านบาท ของกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เป็น 1 ในจำเลยคดีดังกล่าวว่า รัฐบาลไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง คดีดังกล่าวเป็นคดีที่ตกค้างมา รัฐบาลไม่เคยไปแทรกแซง แม้ผู้ที่เกี่ยวข้องจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก็ไม่มีผลกับรัฐบาล

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ทุกฝ่ายก็แสดงออกไปแล้วคือ เคารพในคำวินิจฉัยของศาล ซึ่งเราต้องเชื่อในกระบวนการยุติธรรมของเรา ดีแล้วเรียบร้อย


ขณะที่นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คำพิพากษาที่ออกมา ซึ่งอาจได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์บ้าง

อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้วิพากษ์วิจารณ์จนเกินขอบเขต และอยากเรียกร้องทุกฝ่ายให้ความเคารพในการตัดสินของศาลไทย ซึ่งอาจไม่ถูกใจคนบางคนหรือบางกลุ่ม ทั้งนี้ พรรคยึดมั่นและมีจุดยืนให้ความเคารพยอมรับการตัดสิน ไม่ว่าจะเป็นองค์กรอิสระที่ทำหน้าที่ในการถ่วงดุล ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ (คตส.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และศาลฎีกา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์