เหลิมยินดีแม้ว-44จำเลยกล้ายาง ชี้ศาลยกฟ้องการันตีไม่โกง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 22 กันยายน ถึงคำพิพากษายกฟ้องจำเลยทั้ง 44 คนในคดีทุจริตกล้ายางพารา 

ขอแสดงความยินดีกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และจำเลยทั้ง 44 คน ซึ่งคำพิพากษาที่ออกมา 8 ต่อ 1 ให้ยกฟ้องจำเลยทั้งหมด แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลของพ.ต.ท.ทักษิณไม่มีการทุจริต และเป็นคำพิพากษาที่เป็นเหตุเป็นผล ไม่ใช่แค่อารมณ์และความรู้สึกอย่างที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ(คตส.) รับข้อมูลที่พรรคประชาธิปัตย์อภิปรายไม่ไว้วางใจ นอกจากนี้คำพิพากษายังแสดงให้เห็นว่าเหตุผล 4 ข้อที่คมช.ใช้เป็นเหตุผลปฏิวัติ ไม่ว่าจะเป็นการไม่จงรักภักดี ที่อัยการสูงสุดมีมติสั่งไม่ฟ้องพ.ต.ท.ทักษิณหมดทุกคดี เรื่องทุจริตก็ไม่มี อย่างที่ศาลพิพากษา การแทรกแซงองค์กรอิสระยิ่งไม่มีใหญ่ รวมทั้งการสร้างความแตกแยกต่างๆก็เป็นแค่ข้ออ้าง


อย่างไรก็ตามตนขอให้รัฐบาลชุดนี้มีอายุอยู่ไปนานๆ อย่าเพิ่งรีบยุบสภา เพราะจะได้ตายให้สนิท และหากอยู่ต่อไปได้ รัฐบาลนี้ก็ไม่ใช่รัฐบาลอภิสิทธิ์แล้ว แต่เป็นรัฐบาลอภินิหาร 
 

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าวันนี้ชัดเจนแล้วว่าการที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ใช้คตส. เป็นเครื่องมือกล่าวหาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่าทุจริตเชิงนโยบาย ไม่เป็นความจริง เพราะการที่ศาลฎีกาวินิจฉัยว่าคดีกล้ายางทำถูกต้องตามนโยบายก็เท่ากับว่า ตบหน้าการดำเนินการกล่าวหาของคตส.ด้วย จึงขอให้เรียกร้องอดีตคตส.ออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยแถลงข่าวขอโทษพ.ต.ท.ทักษิณ และจำเลย44 คนในคดีกล้ายางทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์