เทือกปิดฝาโลงไม่ปรับ ครม.แม้คดีสำคัญจ่อถูกฟัน

วันนี้ (22ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะรักษานายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะพิจารณาชี้มูลความผิดกรณีมติ ครม.เรื่องปราสาทพระวิหาร ซึ่งมีรัฐมนตรี 4 คนในรัฐบาลชุดปัจจุบันเกี่ยวข้องด้วยจะส่งผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ว่า อย่าเพิ่งไปคาดการณ์ว่าป.ป.ช.จะชี้มูลอย่างไร รอให้ผลออกมาเสียก่อนค่อยว่ากัน ส่วนกระแสข่าวที่ว่าจะมีการปรับ ครม. นั้น ตนยืนยันว่าไม่มี เพราะขณะนี้ก็ทำงานกันดีอยู่แล้ว  

เมื่อถามว่า ดูเหมือนว่าในฐานะผู้จัดการรัฐบาลและเป็นพรรคแกนนำ ไม่อยากปรับเพราะไม่ต้องการให้เกิดแรงกระเพื่อมทั้งในพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคร่วมรัฐบาลเอง

นายสุเทพ กล่าวว่า ที่จริงไม่ใช่เฉพาะตนที่ไม่อยากให้เกิดแรงกระเพื่อม แต่คนไทย นักธุรกิจ พ่อค้า แม่ค้า รวมทั้วสื่อมวลชนก็อยากเห็นบ้านเมืองเป็นไปอย่างราบรื่น เพราะฉะนั้นเราก็พยายามประคับประคองกันไป บ้านเมืองกำลังอยู่ในภาวะที่ไม่ปกติ เราก็ต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือ เมื่อถามอีกว่า ในภาวะที่มองว่าบ้านเมืองไม่ปกติ แล้วคิดว่ารัฐบาลยังมีสภาพปกติแข็งแรงพอที่จะสามารถเดินผ่านข้ามปีไปได้หรือ ไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ได้ ยังปกติดี และยังสามารถยืนหยัดทำหน้าที่ให้กับประชาชนและประเทศได้ 

เมื่อถามต่อว่า มีกระแสวิจารณ์ว่ารัฐบาลนี้ไม่ได้ริเริ่มโครงการใหม่ๆ อะไรเลย มีแต่ซ้ำเติมปัญหา โดยเฉพาะในเรื่องความสามัคคี

นายสุเทพ กล่าวว่า ที่จริงรัฐบาลก็ช่วยแก้ไขเยอะ และประชาชนก็ช่วยกันด้วย ซึ่งตนก็ขอขอบคุณ ไม่มีใครไปซ้ำเติมสถานการณ์ ต่างคนต่างช่วยกัน เพราะรู้ดีว่าหากเราไม่ช่วยกันจะทำให้บ้านเมืองเสียหาย เพราะฉะนั้นต้องขอบคุณหลายฝ่ายที่มาช่วยกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์