สุเทพโต้แม้วปัดม็อบพธม.มีเส้น ย้ำดำเนินคดีตามหลักฐาน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 21 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และชาวภูมิซรอล อ. กันทรลักษณ์ จ. ศรีสะเกษ ที่เกิดเหตุปะทะกันบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา หลังพธม. ไปชุมนุมเพื่อทวงคืนพื้นที่ทับซ้อนรอบปราสาทพระวิหารเมื่อวันที 19 กันยายน ว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีที่กลุ่มประชาชนทำร้ายกันที่จ. ศรีษะเกษตามหลักฐาน โดยต้องดำเนินคดีกับทุกฝ่ายที่กระทำการ


เมื่อถามว่า การที่แกนนำพธม. ถือตราครุฑขึ้นไปบนผามออีแดงเพื่ออ่านแถลงการณ์ ถือว่าบังควรหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า

"ไม่ขอวิจารณ์ เพราะเดี๋ยวเขาจะโกรธเอา ผมมีหน้าที่แก้ไขปัญหา จะไปตักเตือนสั่งสอนใครไม่ได้ อย่างไรก็ตามบ้านเมืองเป็นของพวกเราทุกคน ถ้าทุกคนตระหนักว่ามีหน้าที่ดูแลชาติบ้านเมืองก็ต้องไม่ทำอะไรผิดกฎหมาย หรือทำให้ภาพพจน์ประเทศชาติเสียหาย"


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเสียงวิจารณ์ว่ารัฐบาลเลือกปฏิบัติ เพราะมีการประกาศใช้พ.ร.บ. รักษาความมั่นคงในราชอาณาจักรในเขตดุสิต กรุงเทพฯ กทม.

เพื่อรับมือกลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุม แต่กลับไม่ดำเนินการใดๆ ในจ. ศรีสะเกษ นายสุเทพกล่าวว่า ไม่คิดว่าจะมีเหตุวุ่นวายรุนแรงขนาดนั้นที่จ. ศรีสะเกษ ทั้นี้ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยเลือกปฏิบัติ ปฏิบัติทุกอย่างเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย ให้ดีแก่บ้านเมืองที่สุด ดังนั้นถ้าใครฝืนกฎหมายก็จะถูกดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด


เมื่อถามว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ตอกย้ำเรื่องรัฐบาล 2 มาตรฐาน โดยระบุว่าพธม. เป็นม็อบมีเส้น รองนายกฯ กล่าวว่า "ถ้าเป็นเส้นของคุณทักษิณก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่เส้นของผมไม่มี"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์