แม้วทวิตจวกยับ พันธมิตร ม็อบมีเส้น เยาะเขาพระวิหารของเขมร

ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 20 ก.ย. พ.ต.ท.ทักษิณ

ได้เขียนข้อความลงบนเว็บไซต์ twitter.com ถึงกรณีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จไปรพ.ศิริราชเพื่อให้คณะแพทย์ถวายการรักษา โดยมีใจความว่า "ทราบว่าในหลวงเสด็จเข้าร.พ.ศิริราชเพื่อให้คณะแพทย์ถวายการรักษา ผมขอเชิญชวนให้ชาวทวิตเตอร์ทุกท่านร่วมกันถวายพระพรให้ทรงหายเป็นปกติโดยเร็วนะครับ"

ต่อมาเวลา  12.35 น.พ.ต.ท.ทักษิณโพสข้อความบนทวิตเตอร์ อีกครั้งถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมาโดยมีใจความว่า "ขอขอบคุณทุกน้ำใจของชาวเสื้อแดงเมื่อคืนนี้ครับ ฝนตกหนักไม่หนี น้ำท่วมไม่หวั่น เป็นข่าวไปทั่วโลกในความมุ่งมั่นต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและลุงนวมทอง"


จากนั้นเวลา 12.40 น.พ.ต.ท.ทักษิณได้เขียนข้อความถึงเหตุการณ์การปะทะกัน

ระหว่างชาวบ้านภูมิซรอลกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ไปชุมนุมทวงคืนพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลเมตร โดยมีใจความว่า "ชัดเจนครับม็อบมีเส้นกับม็อบไม่มีเส้น เหตุเกิดวันเดียวกันแต่คนละที่ ให้เห็นความแตกต่างกันจะๆ ไม่ว่าจะเป็นความรุนแรง สันติ หรือการปฏิบัติจากภาครัฐ"


อีกครั้งหนึ่งเมื่อเวลา 12.45 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เขียนข้อความมีใจความว่า

"พอแล้วยังครับ ปิดข่าวหรือบิดเบือนข่าวก็ไม่ช่วยศตวรรษที่ 21 วิธีเดิมยิ่งทำชาติยิ่งช้ำ หันหน้าเข้าหากันน่าจะดีกว่าเพื่อพ่อหลวงและเพื่อประชาชนเรา"
จากนั้นเวลา 12.55 น. พ.ต.ท.ทักษิณได้เขียนข้อความโต้ตอบกับผู้ใช้เว็บไซต์ twitter.com รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า "weerabhan" ถึงข้อพิพาทเขาพระวิหาร โดยมีใจความว่า "รู้ไหมว่าเขาพระวิหารเป็นของเขมรเพราะเราแพ้คดีที่ศาลโลกเมื่อสมัยจอมพลสฤษดิ์เป็นนายกฯคุณเสนีย์ ปราโมทย์เป็นทนาย ผมยังเอาค่าขนมบริจาค"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์