มทภ.2เชื่อพธม.ชุมนุมไทย-เขมรไม่ร้าวฉาน

แม่ทัพภาค 2 เชื่อพันธมิตรฯ ชุมนุมทวงดินแดนไม่กระทบสัมพันธ์ไทย-เขมร ด้านแกนนำพธม.พาคนเจ็บแจ้งความเอาผิดชาวบ้านจากเหตุปะทะ...

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (20 ก.ย.) ถึงความคืบหน้าภายหลังตัวแทนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ขึ้นไปอ่านแถลงการณ์บนผามออีแดง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ภายใต้การดูแลเข้มงวดของทหาร ว่า นายวีระ สมความคิด แกนนำ ได้นำผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะกับประชาชนในพื้นที่วานนี้ (19 ก. ย.) เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บึงมะลู

ด้าน พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ผลกระทบระหว่างประเทศไทยและกัมพูชาจากการกระทำของกลุ่มพันธมิตรฯ ในครั้งนี้อาจมีบ้าง

แต่คงไม่ทำให้ความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศสั่นคลอน เพราะเป็นเรื่องที่เกิดในประเทศไทย ไม่กระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ของทหารของทั้ง 2 ฝ่าย แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงประเด็นพื้นที่ทับซ้อนบนปราสาทเขาพระวิหารว่า คงต้องให้เวลารัฐบาลดำเนินการ ส่วนการประกาศกฎอัยการศึกที่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นั้น มีการประกาศมา 2 ปีแล้ว ส่วนการกำหนดพื้นที่เขตบังคับใช้แล้วแต่เหตุการณ์ ซึ่งวานนี้ได้ประกาศพื้นที่เขตบังคับใช้ ตั้งแต่ทางขึ้นผามออีแดงขึ้นไปเท่านั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์