บุกไร้กังวลเหลว แดงเข้ากรุง จี้ป๋าเลิกยุ่งการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (19ก.ย.) เมื่อเวลา 07.00 น. บรรยากาศที่จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง

กว่า 4,000 คน และรถบัสอีกกว่า 30 คัน กำลังเคลื่อนทัพมุ่งหน้าสู่บ้านไร้กังวล ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เมื่อเดินเท้ามาถึงบริเวณ 3 แยกชลประทานที่ 8 เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 3,000 นาย พร้อมกระบอง และโล่ เข้าตรึงกำลังเข้ม สกัดกลุ่มเสื้อแดงไม่ให้เข้าใกล้บริเวณบ้านไร้กังวล ที่อยู่ห่างออกไปเพียง 500 เมตร  

ต่อมาเมื่อเวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าประจันหน้ากับกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อสกัดไม่ให้เข้าถึงบริเวณบ้านไร้กังวลปราศจากเหตุความรุนแรง

โดยกลุ่มคนเสื้อแดงได้ยืนปราศรัยโจมตี พล.อ.เปรมแทน ซึ่งหลังจากนี้ 1 ชั่วโมงจะเคลื่อนพลเข้าสมทบกลุ่มผู้ชุมนุมที่กรุงเทพฯ จากนั้นเวลา 07.50 น. นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำเสื้อแดงนำผู้ชุมนุมเสื้อแดงฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจขั้นที่ 1 ได้แล้ว และกำลังมุ่งหน้าสู่บ้านพัก พล.อ.เปรม แต่ถูกสกัดด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจขั้นที่ 2 โดยมีลวดหนามขวางกั้น 3 ชั้น สูงประมาณ 2 เมตร ซึ่งในบริเวณนี้ ห่างจากตัวบ้านไร้กังวลเพียง 400 เมตร  

ต่อมาเวลา 08.15 น. นายอริสมันต์นำทัพกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงเข้าปิดล้อมห่างจากบริเวณบ้านพักไร้กังวลเพียง 100 เมตร

ได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมสลายการชุมนุม เพื่อเดินทางเข้าสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่กรุงเทพฯ ด้วยรถบัส 31 คัน โดยนายอริสมันต์ กล่าวทิ้งทวนว่า ต้องการให้ พล.อ.เปรม เลิกยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และให้สั่งการให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยุบสภาฯ เพื่อทำการเลือกตั้งใหม่ และให้นำรัฐธรรมนูญปี 2540 มาบังคับใช้  

อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า พล.อ.เปรมไม่ได้พักอยู่ภายในบ้านไร้กังวล แต่ได้เดินทางไปพักที่บ้านวีไอพี ภายในค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์