มาร์คไม่ปลื้มขวางพันธมิตรฯบุกเขาพระวิหารไร้ผล

นายกฯ ยอมรับการชี้แจงกับกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม. กับเขมร ยังไม่ได้ผล แต่ยืนยันจะรักษาสิทธิ์และไม่ให้เกิดความสูญเสียโดยไม่จำเป็น.. 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่  18 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดชุมนุมบุกขึ้นปราสาทพระวิหาร ว่า ได้ให้หลายหน่วยงานในพื้นที่ประสานงานกันทั้งฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงช่วยดู ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศก็ต้องทำความเข้าใจกับฝ่ายกัมพูชา รัฐบาลกับรัฐบาลได้มีการทำความเข้าใจกันแล้ว ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายเข้าใจดีว่าบางครั้งประชาชนหรือมวลชนอาจจะมีการเคลื่อนไหว ได้ให้ความมั่นใจซึ่งกันและกัน การนำคนขึ้นไปชุมนุมไม่เป็นผลดีกับใคร ตนให้ความมั่นใจทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องได้มองเห็นว่าการรักษาสิทธิ์และไม่ให้เกิดความสูญเสียโดยไม่จำเป็น ที่ดีที่สุดของเราขณะนี้คือผ่านกระบวนการเจรจาและยึดข้อตกลงที่ทำไว้ 

"อะไรที่เป็นสิทธิ์ก็ทำได้ แต่ว่าก็จะอธิบายให้เข้าใจว่าการขึ้นไปแล้วทำให้เกิดความเสี่ยงมันไม่ได้ เป็นประโยชน์กับใคร" นายอภิสิทธิ์ กล่าว และยอมรับว่า การทำความเข้าใจกับประชาชนขณะนี้ทำได้ระดับหนึ่งเท่านั้น ยังต้องทำมากขึ้น เราพยายามทำความเข้าใจอยู่กับบุคคลที่ยังไม่ยอมและจะขึ้นไป ในส่วนแม่ทัพภาค 2 ยังไม่ได้รายงานถึงอุปสรรคและปัญหาอะไร แต่ตนก็ได้ติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา ซึ่งทุกอย่างก็ยังเดินอยู่ในแนวที่เราพยายามที่เราจะแก้ปัญหาอยู่แต่ในส่วน กรณีของมวลชนก็ให้เร่งทำความเข้าใจให้มากขึ้น จะต้องไม่ให้เกิดการปะทะกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์