แดงอีสานนัดรวมตัว5โมงเย็น เคลื่อนพลบุกบ้านป๋า

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (18ก.ย.) ว่า บรรยากาศบริเวณบ้านแม่ทัพ หรือ บ้านพักไร้กังวล ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

เลขที่ 1885 ถ.สืบศิริ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ขณะนี้คึกคักไปด้วยกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 2 กองร้อย 240 นาย เข้ารักษาความปลอดภัยบริเวณบ้านพัก พล.อ.เปรมโดยใช้แผนกรกต 52 ดูแลขั้นสูงสุด ป้องกันการเผชิญหน้า ส่วนบริเวณรอบบ้านพักมีกำลังทหาร จากมณฑลทหารบกที่ 21จำนวน 1 กองร้อง ยืนรักษาความปลอดภัยรอบบ้าน และอีกส่วนหนึ่งเป็นรถดับเพลิงของเทศบาลนคร นครราชสีมาอีก 5 คัน เพื่อเตรียมแผนรับมือกับกลุ่มคนเสื้อแดงสายอีสาน ที่มีกระแสข่าวว่า ในช่วงเย็นวันนี้ จะระดมพลคนเสื้อแดง สายโคราชตั้งเวทีปราศรัยขนาดใหญ่ ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหวว่า จะปิดล้อมบ้านพัก พล.อ.เปรมหรือไม่ 

ทั้งนี้ จากการสังเกตการณ์ล่าสุด ภายในบ้านพัก พล.อ.เปรม มีการจัดเตรียมโต๊ะอาหารจากโรงแรมชื่อดัง ซึ่งคาดว่าพล.อ.เปรมจะเดินทางเข้าบ้านเพื่อพักผ่อนก่อนเที่ยงวันนี้ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไร้เงากลุ่มคนเสื้อแดง  

นายสุพร อัตถาวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงสายอีสาน ได้นัดรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนเคลื่อนพลไปยังบ้านไร้กังวล ของ พล.อ.เปรม ในเวลา 17.00 น. เพื่อขับไล่ให้ออกไปจากจังหวัดนครราชสีมา ก่อนเดินทางมาสมทบการชุมนุมที่กรุงเทพฯ โดยยืนยันจะชุมนุมกันอย่างสงบ หากมีความรุนแรงเกิดขึ้น ถือว่าไม่ใช่เป็นการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดงแน่นอน สำหรับแกนนำที่จะเดินทางมาร่วมชุมนุมที่โคราช ประกอบด้วย นายขวัญชัย ไพรพนา, นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และแกนนำสายอีสาน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์