เสธ.แดงเตือน 3 เกลอแดง ระวังตกหลุมป่วน

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล เตือน 3 เกลอหัวขวด คุมม็อบแดงให้อยู่ เตือนระวังตกหลุม "สีน้ำเงิน" แฝงตัวสร้างสถานการณ์ ล่อให้รัฐบาลใช้ พรก.ฉุกเฉินปราบม็อบ ยันทหารใส่เกียร์ว่าง


พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวว่า เชื่อมั่นว่า การชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านประชาธิปไตยแห่งชาติ หรือ นปช. ในวันที่ 19 ก.ย. จะไม่ยืดเยื้อ ส่วนการเดินทางไปบ้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ เป็นเพียงการแสดงพลังเท่านั้นไม่ได้ไปบุกบ้านสี่เสาเทเวศร์ แต่ 3 เกลอหัวขวดจะต้องควบคุมคนจำนวนมากที่เดินทางมาชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ให้ได้ โดยเฉพาะกลุ่มสีน้ำเงิน ที่เคยแฝงตัวมาสร้างสถานการณ์เผารถเมล์เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ต้องตรวจสอบไม่ให้แฝงตัวเข้ามาสร้างความรุนแรง เพราะบริเวณนั้นใกล้เขตพระราชฐาน ทหารก็ต้องนำอาวุธออกมา ก็จะเกิดความเข้าใจผิด รบกันไม่เลิก ซึ่งรัฐบาลจะได้รับความชอบธรรมในปรับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร ไปเป็น พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มีความเด็ดขาดมากกว่า

"ผมอยากให้กลุ่มผู้ชุมนุมรู้ว่า ทหารที่เข้าไปรักษาความปลอดภัยจะไม่นำอาวุธมาด้วย เพราะเขาเลือกที่จะเกียร์ว่าง เนื่องจากไม่พอใจที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ต.ค.  ส่งผลกระทบความรู้สึกข้าราชกาประจำ รวมถึงพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่จะเกษียณอีก 20 วันก็ยังไม่เกรงใจกัน จากเดิมวงการอำมาตย์มี 3 กลุ่ม คือ ทหาร ศาล รวมถึงองค์กรอิสระขณะนี้ทหารแยกวงไปแล้วฉะนั้น สามเกลอหัวขวดต้องควบคุมม็อบให้อยู่ เพราะเป็นพื้นที่ใกล้เขตพระราชฐาน อาจมีกลุ่มสีน้ำเงินที่ไร้ธรรมะ คุณธรรมเป็นพวกเขมรบนจะเข้ามาเผาในเขตพระราชฐาน ดังนั้นแกนนำต้องควบคุมให้อยู่" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์