อภิสิทธิ์ปฏิเสธข่าวธานีเปลี่ยนขั้ว

นายกฯยิ้มปฏิเสธข่าวเลื่อนเลือกผบ.ตร. เพราะ "ธานี"เปลี่ยนขั้วเลือก"จุมพล" ด้าน“สุเทพ" ระบุ นายกฯตัดสินใจดีที่สุดแล้วที่เลื่อนเวลาเลือก ผบ.ตร.ออกไป


(17ก.ย.) เวลา 08.55 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงรัฐสภาเพื่อเข้าประชุมร่วม 2 สภา หาแนวทางในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า
 
เมื่อวานนี้(16ก.ย.) โหวตเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่ได้ เพราะพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รักษาการ ผบ.ตร. เปลี่ยวขั้วไปเลือก พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวเพียงสั้น ๆ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า
"ไม่จริงครับ" จากนั้น ก็รีบเดินเข้าไปยังอาคารรัฐสภาทันที


 ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนายกรัฐมนตรีเลื่อนการพิจารณาวาระการตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ออกไป จนทำให้หลายฝ่ายมองว่านายกรัฐมนตรีขาดภาวะความเป็นผู้นำ ว่า
 
ตนกลับมองว่านายกรัฐมนตรีตัดสินใจได้ดี
เมื่อเห็นว่าเรื่องดังกล่าวจะทำให้มีคนวิพากวิจารณ์แปลสถานการณ์ไปในทางที่เป็นลบหรือผิด แล้วตัดสินใจเลื่อนออกไป ตนเห็นว่าการกระทำเช่นนี้คือการเป็นผู้นำที่ดีเพราะผู้นำที่ดีเมื่อรู้ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไรจะต้องปรับปรุงแก้ไขยุทธวิธีในการปฏิบัติ
 
 ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องนี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่ ว่าทำไมตำแหน่งผบ.ตร.เพียงตำแหน่งเดียวจึงไม่สามารถตั้งได้ นายสุเทพ กล่าวว่า ผบ.ตร.เป็นตำแหน่งที่ต้องดูแลตำรวจเป็นแสนคนจึงต้องพิถีพิถันกันหน่อย และการตั้งผบ.ตร.ก็ไม่ได้ต้องการให้มาสนองนโยบายของรัฐบาลแต่ตั้งเพื่อให้มาทำงานให้กับประชาชนและประเทศ ตนคิดว่านายกรัฐมนตรีตัดสินใจดีแล้ว
 
 เมื่อถามว่าหลักการของรัฐบาลต้องการอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า

อยากได้คนที่เหมาะสมที่สุดโดยต้องพิจารณาและใช้เวลา เดี๋ยวก็จะชัดเจนเอง เมื่อถามว่าคิดว่าการกระทำของนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 16 ก.ย.มีภาวะความเป็นผู้นำที่ดีที่สุดแล้วใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า   คิดว่านายกรัฐมนตรีตัดสินใจได้ดี และถูกต้องแล้ว
 
 ต่อข้อถามว่าเหตุที่ต้องตัดสินใจเลื่อนออกไปก่อนเพราะไม่สามารถคุมสถานการณ์ได้ใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า
 
ไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้นที่นายกรัฐมนตรีคุยกับตนก็ไม่ได้พูดอะไรอย่างนั้น ตนคิดว่าเมื่อนายกรัฐมนตรีเห็นว่าคนจะแปลเจตนาผิด แปลความหมายของกระบวนการในการคัดเลือกผบ.ตร.ผิดไปก็เห็นว่าจะทำให้เกิดความเสียหายจึงตัดสินใจเลื่อนออกไปก็ถูกต้องแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีชี้แจงอย่างชัดเจน และตนคิดว่าการเลื่อนการแต่งตั้งผบ.ตร.ออกไปนั้นไม่กระทบการแต่งตั้งโยกย้ายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพราะเพราะก็หารือกับพล.ต.อ.ธานี เพื่อเตรียมเดินหน้าต่อไปและยืนยันว่าเรื่องการแต่งตั้ง ผบ.ตร.นี้จะไม่เป็นปัญหากับรัฐบาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์