พท.หยามนายก กลัวตกเก้าอี้ เลื่อนเลือกผบ.ตร.

เพื่อไทย  ระบุ นายกฯหวั่นตกเก้าอี้ เหตุเลื่อนเลือกผบ.ตร. แนะ "มาร์ค" เลิกเล่นเกมส์ต่อรองผลประโยชน์ จนลืมดูแลพี่น้องประชาชน  ชี้ควรสร้างขวัญกำลังใจให้ตำรวจต่อสู้ปัญหาอาชญากรรม-ยาเสพติดระบาด


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณี คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.)

เลื่อนการพิจารณาคัดเลือกตัวผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เมื่อวันที่ 16 ก.ย.  ว่า คณะทำงานติดตามเรื่องดังกล่าวของพรรค ได้ตั้งข้อสังเกตถึงสาเหตุการเลื่อนครั้งนี้ไว้ 3 ประเด็น คือ 1.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่มั่นใจในข้อกฎหมายที่อาจจะมีผู้ร้องเรียนภายหลังในส่วนของตำแหน่ง รักษาการปลัดกระทรวงยุติธรรม ว่า จะมีสิทธิโหวตเลือกผบ.ตร.ได้ด้วยหรือไม่ เรื่องนี้อาจทำให้นายกรัฐมนตรี ต้องหลุดจากเก้าอี้ 2.นายกรัฐมนตรี ยังคงมีการต่อรองกับพรรคภูมิใจไทย ที่ยังยืนยันเสนอชื่อพล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รองผบ.ตร.เหมือนเดิม ประกอบกับการที่นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พยายามนำนายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน ไปพบนายกรัฐมนตรี เข้าใจได้ว่าการต่อรองแลกเปลี่ยนทั้งหมดยังไม่ลงตัว 3.นายอภิสิทธิ์ไม่มั่นใจเสียงในก.ต.ช.ว่าเมื่อทำการโหวตแล้วจะชนะ เพราะหากแพ้ขึ้นมานายกรัฐมนตรี ต้องเสียภาพภาวะผู้นำซ้ำสอง  สุ่มเสี่ยงต่อการต้องยุบสภาหรือลาออก

"พรรคเพื่อไทยอยากให้นายกฯเลิกเล่นเกมส์ต่อรองผลประโยชน์ จนขาดการดูแลพี่น้องประชาชน น่าที่จะทำอะไรเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ตำรวจเพื่อไปต่อสู้ปัญหาอาชญากรรม และปัญหายาเสพติดที่กำลังระบาดไปทั่วขณะนี้"โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์