มาร์คเบี้ยวนัดเจ๊วาควงยรรยงเข้าพบ-หึ่งต่อรองเก้าอี้ผบ.ตร.

 วันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 09.10 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมประชุมรัฐสภา หลังจากเป็นประธานเปิดงานเวทีสตรีไทย 2552 พลังภูมิปัญญาแก้ปัญหาพาสู่อนาคต ที่เมืองทองธานี โดยเมื่อมาถึงอาคารรัฐสภา
ปรากฏว่านางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ได้นำนายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน ซึ่งถูกเสนอชื่อให้เป็นปลัดกระทรวพาณิชย์ คนใหม่เข้าพบโดยยืนรออยู่ด้านหน้าทางเข้าชั้น 2 แต่นายอภิสิทธิ์ เพียงแต่เหลือบมองเพียงเล็กน้อย

 เมื่อถามว่าได้นัดนายยรรยงมาใช่หรือไม่ นายกฯ ปฏิเสธว่า

“นัดพรุ่งนี้(17 ก.ย.)” อย่างไรก็ตาม เมื่อนายอภิสิทธิ์ เดินเข้าห้องประชุม นางพรทิวา ได้พานายยรรยงไปนั่งรอหน้าห้องรับรองนายกฯ ซึ่งอยู่ชั้น 2 อาคารรัฐสภา ทั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นคณะทำงานของนายอภิสิทธิ์ มาแจ้งนางพรทิวาว่า
นายกฯต้องการฟังและพูดในที่ประชุมสภาก่อน จึงยังไม่ชัดเจนว่าจะให้นางพรทิวา เข้าพบเมื่อไหร่ ซึ่งนางพรทิวา กล่าวว่าไม่เป็นไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
การที่นางพรทิวา นำนายยรรยง มาพบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ก.ย. นายอภิสิทธิ์ แจ้งกับนางพรทิวาว่า ให้พานายยรรยงมาพบได้ในวันพุธที่ 16 ก.ย. หากสะดวกช่วงไหนจะให้เข้าพบ แต่พอมาถึงวันนี้ นายอภิสิทธิ์ กลับมีท่าทีบ่ายเบี่บง ขนาดนางพรทิวา พยายามจะเดินเข้าไปในห้องประชุมรัฐสภา เพื่อส่งสัญญาณว่ารอพบอยู่ แต่นายอภิสิทธิ์ ทำเป็นมองไม่เห็น พอนางพรทิวา เดินผ่านก็ก้มลงอ่านหนังสือทันที อย่างไรก็ตามา นางพรทิวา ยังคงให้นายยรรยง นั่งรอนายกฯอยู่ที่หน้าห้องรับรองต่อไป ทั้งนี้ มีการวิพากษ์วิจารณ์กันว่าสาเหตุที่นายกฯยังไม่ยอมให้นายยรรยง เข้าพบ ส่วนหนึ่งมาจากการต่อรองตำแหน่งผบ.ตร.คนใหม่ เนื่องจากเวลา 15.00 น.มีการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.)เพื่อลงมติเลือกผบ.ตร.คนใหม่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์