แม้วโวยสื่อทีวีเอียง มาร์คยันให้เสรีภาพ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินผ่านโทรศัพท์มือถือนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี

ทักทายอดีตผู้บริหารพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน รวมถึงแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) และพรรคเพื่อแผ่นดิน ระหว่างการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ภายหลังร่วมตีกอล์ฟที่สนามกอล์ฟเลควู้ด คันทรีคลับ บางนา เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 กันยายน ว่า "เสียดายที่ไม่ได้ร่วมด้วย แต่ดีใจที่ได้มีโอากสพูดคุยกัน เพราะถือว่าพวกเรามีส่วนสำคัญในการถ่ายทอดประสบการณ์การเมืองให้กับน้องๆ ขอให้ทุกคนอดทนและยิ้มรับความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นได้ วันนี้แม้จะมีการโกหกกันอยู่ เชื่อว่าวันหนึ่งความจริงก็จะปรากฏ เชื่อว่าในวันหนึ่งประเทศไทยจะสดใส โดยหากประเทศไทยไม่มีความจริงก็ไม่มีที่ประเทศจะอยู่ได้ วันนี้ได้รับโทรศัพท์จากประชาชนว่าไม่ดูโทรทัศน์แล้วเพราะมีการเสนอข่าวที่ไม่เป็นกลาง แต่ก็เชื่อว่าสื่อส่วนใหญ่ยังเป็นกลาง อยากให้ช่วยกันรักษาความจริงเพื่อความยุติธรรมจะได้เกิดขึ้น และสุดท้ายจะมีผู้ชนะที่ชื่อนายสันติสุข"

ผู้สื่อข่าวได้ตะโกนถาม พ.ต.ท.ทักษิณก่อนที่จะวางสายโทรศัพท์ว่า คิดอย่างไรกับการชุมนุมวันที่ 19 กันยายน พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า เป็นวันครบรอบ 3 ปีของการปฏิวัติที่ทำให้ประเทศเสียหายอย่างมาก คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะคงพูดกันแต่เรื่องการรัฐประหารมากกว่า

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างร่วมงานเลี้ยงสื่อมวลชนสังสรรค์ 2552 ที่จัดโดยกรมประชาสัมพันธ์ ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์คในช่วงค่ำ

นักการเมืองกับสื่อมวลชนมีความสัมพันธ์และแยกกันไม่ออก หากไม่มีสื่อมวลชน นักการเมืองก็ไม่สามารถสื่อสารกับประชาชนได้ อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ว่าสื่อมวลชนและนักการเมืองมีเรื่องกระทบกระทั่งกันอยู่ทุกยุคทุกสมัย โดยเฉพาะเวลาที่ใครมาเป็นรัฐบาล ซึ่งต้องถูกตรวจสอบและวิจารณ์ เลยเกิดความตึงเครียดขึ้นมา "แต่ขอยืนยันว่าผมให้ความเคารพสิทธิและเสรีภาพสื่อสารมวลชน โดยในช่วง 9 เดือนหลังเข้ารับหน้าที่ ในภาวะบ้านเมืองและสังคมมีปัญหา แต่สื่อก็ให้ความร่วมมืออย่างดีในการนำเสนอข่าวสาร ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ของสังคมถือว่าท้าทายทุกวิชาชีพ รวมถึงสื่อมวลชนด้วยที่ต้องหาจุดลงตัว ระหว่างการทำหน้าที่โดยยึดมั่นในจรรยาบรรณ กับการเป็นธุรกิจแขนงหนึ่ง" นายกฯกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์