ชง ครม.วันนี้ หมอไพจิตร์-สุพจน์ นั่งปลัดใหม่

ชง ครม.วันนี้ หมอไพจิตร์-สุพจน์ นั่งปลัดใหม่


     เมื่อวันที่(15ก.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ คงต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวในการประชุมว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะมีการหารือกับ ครม.เพื่อประกาศใช้ พรบ.ความมั่นคงเพื่อรับมือกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 19 ก.ย.นี้หรือไม่ รวมถึงการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)ซึ่งคาดว่านายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข จะเสนอชื่อ นพ.ไพจิตร์ วราชิต รองปลัด สธ.ขึ้นเป็นปลัด สธ.ในการประชุมครั้งนี้ เนื่องจากมีผลงานเรื่องการควบคุมไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009และมีอาวุโสเหมาะสม

     ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารของกระทรวงคมนาคม คาดว่านายโสภณ ซารัมย์  รมว.คมนาคม จะเสนอชื่อนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม  อธิบดีกรมทางหลวง  ขึ้นเป็นปลัดคมนาคม ในการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งนี้เช่นกัน

    
     ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า อาจจะมีการเสนอแต่งตั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในหลายกระทรวง อาทิ กระทรวงมหาดไทย ที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย ที่จะนำเสนอชื่อผู้ว่าราชการจังหวัด 25 ตำแหน่ง และตำแหน่งอืนๆ รวมถึง นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เตรียมเสนอเรื่องการแต่งตั้ง นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่เช่นกัน
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์