ทักษิณโฟนอิน อ้อนแดง ชุมนุม19ก.ย.

เมื่อเวลา 22.00 น.ที่ผ่านมา(14 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่จังหวัดนครพนม บรรยากาศการเปิดเวทีปราศรัยสัญจรของ นปช. เสื้อแดง

นำโดย แกนนำ นปช.ระดับประเทศ มี นายจตุพร พรหมพันธ์ุ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวีระ มุสิกพงศ์ และคณะแกนนำ นปช. พร้อมด้วยกลุ่ม นปช. คนเสื้อแดง จากพื้นที่ จ.มุกดาหาร สกลนคร และนครพนม จำนวนร่วม 10,000 คน เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา โดยบนเวที มี นายวีระ เป็นแกนนำหลักในการเริ่มปราศรัย ซึ่งมี นายประสงค์ บูรณ์พงศ์ อดีต ส.ส.นครพนม เขต 1 ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง พร้อมด้วย นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เขต 1 นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.สัดส่วน นครพนม พรรคเพื่อไทย นำ นักการเมืองท้องถิ่นสายพรรคเพื่อไทย ขึ้นร่วมการปราศรัยบนเวที สลับสับเปลี่ยนการร้องเพลงปลุกใจของ นักร้องเพื่อชีวิต นำโดย วิสา คันทับ มีกำหนดถึงเวลาประมาณ 23.00 น.

สำหรับการปราศรัยบนเวทีเนื้อหาส่วนใหญ่ทางแกนนำได้พูดถึงเส้นทางการต่อสู้ ของนักการเมืองคนสำคัญในอดีตของนครพนม ที่ควรเอาเป็นแบบอย่าง

อาทิ ไขแสง สุกไส มาจนถึง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถือเป็นนักประชาธิปไตย พร้อมเปรียบเทียบโจมตีการทำงานของรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ถือว่าไม่ใช่นักการเมืองที่แท้จริง ซึ่งขณะนี้เป็นรัฐบาลที่ทำให้ประเทศชาติล่มจม ประชาชนเดือดร้อน และประชาชนทุกคน โดยเฉพาะคนเสื้อแดง จะต้องต่อสู้นำอำนาจประชาชนกลับมาเหมือนเดิน พร้อมเป็นกำลังใจให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ยังได้เชิญชวนพี่น้องคนเสื้อแดง ไปร่วมชุมนุมแสดงพลังในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 3 ปี ของการปฏิวัติ
ขณะเดียวกันทางด้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มีการโฟนอิน ออกอากาศทางเครื่องขยายเสียงบนเวที โดยได้มีการพูดคุยทุกทายกับ ชาวเสื้อแดง

พร้อมขอบคุณ ที่มาร่วมแสดงพลังเวทีสัญจร และเชิญชวนให้พี่น้องชาวเสื้อแดงต่อสู้ให้ถึงที่สุด อีกทั้งยังกล่าวถึง นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม ที่มีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรงเกษตรและสหกรณ์ว่า จะลำบากในอนาคต เพราะ ส.ส.นครพนม ส่วนใหญ่อยู่พรรคเพื่อไทย และเชิญชวนให้ชาวนครพนม หันมาเลือก ส.ส. ในพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ได้กลับมาประเทศไทย พร้อมทั้งได้สอบถามถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสะพานข้ามโขงแห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน ที่กำลังเริ่มก่อสร้าง ซึ่งมีการเสนองบประมาณในรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งได้ให้คำสัญญากับชาวนครพนมว่า หากได้กลับมาจะมาวิ่งข้ามสะพานแห่งนี้ และมากราบนมัสการองค์พระธาตุพนม ขอให้ชาวเสื้อแดงทุกคนรอ.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์