แม้วไฟเขียวโครงการลาวาแดง ต่อยอดโรงเรียนนปช.

"ทักษิณ"อนุมัติเสื้อแดงผุดโครงสร้าง"ลาวาสีแดง"ทั่วประเทศ สานต่อโรงเรียนนปช. หวังผลสร้างมวลชนให้เพื่อไทยชนะเลือกตั้ง "ณัฐวุฒิ"ปั้นคนจบหลักสูตรรุ่นแรกเป็นครูบ้านนอกแต่ละพื้นที่


ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และแดงทั้งแผ่นดิน กล่าวว่า

แกนนำเสื้อแดงจะยุติการเคลื่อนไหวจัดอบรมแกนนำคนเสื้อแดงไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นชุมนุมใหญ่ วันที่ 19 กันยายน เพื่อให้เวลาที่เหลือเตรียมความพร้อมชุมนุมใหญ่ แต่หลังเสร็จสิ้นจะหารือกำหนดจุดจัดอบรมในพื้นที่ต่างจังหวัด ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคใต้ ตั้งเป้าว่าจะมีผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรแรกครบทุกภาคอย่างน้อย 3,000 คน ภายในเดือนกันยายน


"คนที่ผ่านอบรมรุ่นแรกจะยกระดับเป็นแกนนำเสื้อแดงแต่ละพื้นที่ แล้วจะให้แต่ละกลุ่มจัดหลักสูตรของตัวเองเพื่อจัดอบรมสัมมนาแลกเปลี่ยนกันในระดับกลุ่ม ตามยุทธศาสตร์ "ครูบ้านนอก" เพื่อสานสัมพันธ์ในแต่ละพื้นที่ให้เหนียวแน่น เพื่อให้เข้าสู่โครงสร้างของ "ลาวาสีแดง" ที่แกนนำคนเสื้อแดงต้องการให้สมาชิกเสื้อแดงเคลื่อนที่ตลอดเวลาในทุกภูมิภาคของประเทศ" นายณัฐวุฒิกล่าว          


แหล่งข่าวจากแกนนำคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า โครงสร้างลาวาสีแดง เป็นเป้าหมายใหญ่ที่ต่อยอดจากโรงเรียนผู้ปฏิบัติงาน นปช. "แดงทั้งแผ่นดิน" นั้น

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความเห็นชอบให้แกนนำคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวดำเนินการเพื่อนำร่องสร้างมวลชนให้กับพรรคเพื่อไทย หวังผลระยะยาวไปที่การเลือกตั้ง ที่มั่นใจว่าจะเกิดขึ้นในไม่ช้ามากกว่าการสร้างมวลชนเพื่อเอาโค่นล้มรัฐบาลอภิสิทธิ์และอำมาตยาธิปไตยในระยะสั้นๆ ซึ่งเป็นรูปแบบการหาเสียงที่ได้มาจากการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ที่ จ.สกลนคร และ จ.ศรีสะเกษ


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กลุ่มเสื้อแดงมีแนวคิดจะชุมนุมโดยกว้างขวาง

และพยายามหยิบยกเงื่อนไขต่างๆ มาสร้างสถานการณ์เพื่อนำไปสู่การสถาปนารัฐใหม่ ดังนั้น รัฐบาลจึงต้องชี้แจงเรื่องการรวมพลังเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมือง โดยจะขอความเห็นชอบจากที่ประชุม ครม. ในวันที่ 15 กันยายน ให้อนุมัติโครงการ "ไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็ง" หลังได้รับความเห็นชอบจากนายอภิสิทธิ์เบื้องต้นแล้ว คาดว่าจะแถลงเปิดตัวโครงการได้ในวันที่ 17-18 กันยายน


"สำหรับรูปแบบโครงการจะให้แต่ละจังหวัดรวมพลังมวลชนออกมาแสดงออกถึงความรักชาติของคนไทย มีรัฐบาลเป็นเจ้าภาพร่วมกับฝ่ายต่างๆ ทำกิจกรรมที่สื่อถึงความสามัคคี โดยไม่ให้ยึดติดตัวบุคคล แต่ให้ยึดติดประเทศชาติ ทั้งนี้ จะดำเนินการตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน-4 ธันวาคม" นายสาทิตย์ระบุ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์