ธานีมอบผบช.น.สั่งการรับมือเสื้อแดง

คมชัดลึก :"พล.ต.อ.ธานี" มอบให้“ผบช.น.” บัญชาการควบคุมม็อบเสื้อแดง และรับผิดชอบสถานการณ์รุนแรงเพียงคนเดียว

(14ก.ย.) พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมของ นปช.

ที่ประชุมได้ซักซ้อมการปฏิบัติ และรับทราบปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาจนมีการร้องเรียนกรรมการป้องกันปราบปรามการประพฤติมิชอบในวงราชการ(ป.ป.ช.) โดยให้ผู้ปฏิบัติรับฟังคำสั่งการจากผู้บัญชาการเหตุการณ์คือ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.เพียงผู้เดียว 
 
ซึ่งผบช.น.จะเป็นผู้รับผิดชอบเหตุการณ์ทั้งหมดเอง ส่วนในระดับ ตร.นั้น ตนจะลงมาช่วยดู เชื่อว่าคงไม่รุนแรง

เพราะจากการประเมินสถานการณ์จนวันนี้ ยังไม่มีอะไรบ่งชี้ ส่วนจำนวนผู้เข้าชุมนุมยังตอบไม่ได้ว่ามากน้อยแค่ไหน ต้องประเมินแบบวันต่อวัน เพราะยังเหลือเวลาอีกหลายวัน
 
ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีการชี้มูลของ ป.ป.ช.จะส่งผลต่อการควบคุมผู้ชุมนุมเสื้อแดง หรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า จากการซักซ้อมความเข้าใจแผนกรกฎ 52 วันนี้

พล.ต.ท.วรพงษ์ ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ก็ได้ให้ความมั่นใจแล้ว ผู้ปฏิบัติทั้งหมดจะเพียงแต่ฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชาแล้วไม่ต้องรับผิดชอบ ผู้บังคับบัญชาจะรับผิดชอบคนเดียว ซึ่งแผนกรกฎ 52 ต่างจากแผนกรกฎ 48 คือ มีการปรับปรุงการปฏิบัติการที่ระบุชัดเจนขึ้นว่าต้องทำอย่างไร
 
สำหรับการดูแลคณะรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่หลังมีการกลุ่มเสื้อแดงติดตามไปประท้วงนั้น พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า เรื่องนี้มีแผนการปฏิบัติอยู่แล้ว มีหนังสือสั่งการอยู่แล้ว ส่วนการคาดโทษในหนังสือไม่ได้ระบุ มีแต่ว่าขั้นตอนต้องทำอย่างไร ผู้รับผิดชอบพื้นที่ต้องเป็นผู้ปฏิบัติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์