สุริยะใสเชื่อทักษิณ จ้องโค่นรัฐบาลเดือนนี้

สุริยะใสเชื่อทักษิณ จ้องโค่นรัฐบาลเดือนนี้


     เชื่อสั่งระดมกำลังทั้งใต้ดิน-บนดินโค่นรัฐบาลมาร์ค ภายในเดือนกันยายนนี้ เพราะหากปล่อยยืดเยื้อจะตกเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำ แนะรัฐจับตาสถานที่และบุคคลสำคัญ ๆ ที่อาจตกเป็นเป้าโจมตี...

     นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และเลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ (กมม.) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 19 กันยายนนี้ว่า ส่วนตัวเชื่อว่าจะไม่มีพลังเพียงพอที่จะโค่นล้มรัฐบาลลงได้ เนื่องจากการชุมนุมของคนเสื้อแดง มีปัญหาความชอบธรรมในการนำ ที่เริ่มแตกแยกกันและเป้าหมายการต่อสู้ที่ต่างระดับกัน เพราะแกนนำอย่าง “3 เกลอ” ต้องการทวงแค้นและทวงคืนอำนาจให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกัน กลุ่มนายจักรภพ เพ็ญแข และฝ่ายซ้ายบางส่วนต้องการยกระดับการเคลื่อนไหวไปสู่การโค่นล้มระบอบมหา อำมาตย์ ดังนั้นสถานการณ์ที่ขาดเอกภาพแบบนี้ ทำให้การนำมวลชนออกมาเคลื่อนไหวทำได้ยากขึ้น ซึ่งคงมีคนเข้าร่วมน้อยกว่าช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

     “ผมเชื่อว่า การชุมนุมของ นปช.ครั้งนี้ คงต้องใช้ยุทธวิธิปิดเกมเร็ว ซึ่งอาจมีการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง โดยเฉพาะการปฏิบัติการรุนแรงนอกพื้นที่ชุมนุมอาจเป็นมาตรการหนึ่งที่เครือ ข่ายระบอบทักษิณเตรียมการไว้ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ รู้ดีว่า ลำพังการเคลื่อนไหวของ นปช. ไม่สามารถไล่รัฐบาลได้ ซ้ำร้ายยิ่งเคลื่อนไหวความชอบธรรมยิ่งลดลงและยิ่งปล่อยให้เวลาลากยาวยิ่งตก เป็นฝ่ายเสียเปรียบ ดังนั้น น่าจะมีการระดมสรรพกำลังและเครือข่ายทั้งหมดทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่อง แบบทั้งปฏิบัติการใต้ดินและบนดิน จึงเป็นสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ หลีกเลี่ยงไม่ได้” นายสุริยะใสกล่าว

     นายสุริยะใส กล่าวด้วยว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงและเครือข่าย ถือเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะเผด็จศึกรัฐบาลชุดนี้ เพราะหากพ้นเดือนกันยายนไป เงื่อนไขในการขับไล่รัฐบาลจะยากขึ้น และอาจทำให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลที่อยู่จนครบวาระได้ และจะส่งผลให้คดียึดทรัพย์และคดีความอื่นๆ สร้างปัญหาให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ และเครือข่ายจนล่มสลายไปในที่สุด

     ดังนั้น รัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงจึงต้องจับตาเป็นพิเศษและอย่าพุ่งเป้าไปแค่พื้นที่ ที่มีการชุมนุมเท่านั้น แต่ควรระมัดระวังสถานที่สำคัญ ๆ และบุคคลสำคัญที่อาจตกเป็นเป้าโจมตีได้เช่นกัน.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์