ชงครม.ประกาศพ.ร.บ.มั่นคงฯรับมือเสื้อแดง

วันนี้ (14 ก.ย.) นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึง ขั้นตอนในการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ

เบื้องต้นกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จะประเมินสถานการณ์ในแต่วัน เพื่อเสนอ ครม.พิจารณาว่า จะเห็นสมควรให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ หรือไม่ อย่างไรก็ตาม วันที่ 18 ก.ย. นายกฯ ในฐานะ ผอ.รมน. จะเข้าตรวจเยี่ยม กอ.รมน ซึ่งจะมีการประเมินสถานการณ์ในช่วงเช้าด้วย ก่อนที่กลุ่มเสื้อแดงจะชุมนุมวันที่ 19 ก.ย. อย่างไรก็ตาม หากเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้น สามารถเรียกประชุมฉุกเฉินได้ ส่วนกรณีการครบรอบ 3 ปี เหตุการณ์ 19 ก.ย. ไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวถือเป็นการเคลื่อนไหวที่เปิดเผยตัว แต่ก็ต้องดูว่า จะควบคุมกันเองได้หรือไม่ ซึ่งรัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวกให้ แต่ยอมรับว่า กลุ่มคนเหล่านี้พยายามให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ดังนั้น เรียกร้องสื่อไทย และต่างประเทศ ให้เข้ามาร่วมสังเกตการณ์ พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า นายกฯ จะไม่เลื่อนการเดินทางไปต่างประเทศในวันที่ 20 ก.ย.นี้

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ในต่างจังหวัดมีการระดมมวลชนกันอย่างคึกคัก ซึ่งโดยรวมเป็นการชุมนุมอย่างสงบ

แต่เพื่อความไม่ประมาท ต้องมีการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพราะที่ผ่านมามีความพยามที่จะสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ส่วนเหตุการณ์ที่ จ.ลพบุรี การชุมนุมเรียบร้อยดี แต่มีบางส่วนที่มีความพยายามจะใช้ความรุนแรง ด้วยการขว้างปาสิ่งของใส่

ด้าน พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง

เพื่อวางแผนรับมือ และประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ประกาศนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 19 ก.ย.นี้ บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยการประชุมดังกล่าวจะมีขึ้นในช่วงเช้าของวันนี้ มีรายงานว่า กองทัพ มีการกันกำลังไว้ 33 กองร้อย เพื่อดูแลความปลอดภัยของการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์