แดงเตรียมอุปกรณ์​ กันหูดับ โวชุมนุมนับแสน

นปช. มั่นใจ คนเสื้อแดงชุมนุมนับแสน  19 ก.ย. พร้อมเตรียมอุปกรณ์ป้องกัน เครื่องดับแก้วหูของตำรวจไว้แล้ว เชื่อ  รัฐล่มเอง อยู่ไม่ถึง  30 ก.ย.  ...


ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว วันนี้ (12 ก.ย.) กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จัดอบรม "โรงเรียนผู้ปฏิบัติงาน นปช.แดงทั้งแผ่นดิน" โดยมีแกนนำ นปช. ทั้งในเขต กทม.และปริมณฑล จำนวนกว่า 1,200 คน เข้าร่วม ทั้งนี้ นายวีระ มุสิกพงษ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้ได้สร้างความหวั่นไหวต่อปรปักษ์ของเรา เพราะรู้ว่ากำลังยกระดับคุณภาพของคนเสื้อแดงขึ้นมาอีกขั้น ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลังรัฐประหาร ใช้คำว่า ขณะนี้รัฐไทยตายไปแล้ว เพราะประชาชนไทยแตกแยก ดังนั้น แนวทางคนเสื้อแดง จากนี้จะต้องสถาปนารัฐไทยขึ้นมาใหม่ ซึ่งไม่ยากเพราะเป็นเพียงรัฐที่มีระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นนิติรัฐ นิติธรรม เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องเวลานี้ บ้านเมืองอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ถ้าดีก็ดีถ้าพลาดหลุดจากมือคนเสื้อแดง จะจมดิ่งการเป็นรัฐเผด็จการเหมือนพม่าจึงต้องมาปรับความเข้าใจให้ตรงกัน

ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า วันที่ 19 ก.ย. จะมีคนเสื้อแดงนับแสนไปชุมนุมกันเต็มความจุ ของลานพระบรมรูปทรงม้า และจะล้นไปถึงบ้านสี่เสาเทเวศร์แน่นอน ซึ่งหากไม่มีการสกัดกั้น วันที่ 18 ก.ย. จะมีทีมงาน นปช. ไปติดตั้งเวทีปราศรัยที่ลานพระรูปฯ และจะเลิกชุมนุม แค่เที่ยงคืน ถ้าไม่มีเหตุมาแทรกแซง ส่วนการไปล้อมสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะนำเข้าหารือในที่ประชุมใหญ่ นปช. อีกครั้ง ส่วนทำเนียบรัฐบาลนั้นไม่มีแนวคิดที่จะไปเพราะช่วงนั้นนายกรัฐมนตรีไปต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงจะเป็นไปอย่างสงบ มีการประสานงาน และให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างดี แต่เตรียมจะติดกล้องวงจรปิดไว้รอบการชุมนุมหากมีเหตุใดๆที่เจ้าหน้าที่รัฐกระทำกับผู้ชุมนุม จะนำภาพเหล่านั้นไปร้องเรียน ป.ป.ช. โดยเฉพาะเครื่องดับแก้วหู หรือ LRAD ของตำรวจนั้น ล่าสุด คิดอุปกรณ์ป้องกันเครื่องนี้ไว้ได้แล้ว และเตรียมจะแจกผู้ชุมนุมทุกคนในวันชุมนุมด้วย

นายจตุพร กล่าวอีกว่า มั่นใจว่าสถานการณ์ขณะนี้ รัฐบาลอาจอยู่ไม่ถึงวันที่ 30 ก.ย. เนื่องจากความขัดแย้งภายในรุนแรง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์