เสื้อแดงปารองเท้าไล่อภิสิทธิ์ที่ลพบุรี


"มาร์ค" ลงพื้นที่ลพบุรี มอบนโยบายประกันราคาผลผลิตเกษตร เจอเสื้อแดงป่วน ขว้างปลาร้า รองเท้าใส่ขบวนรถ เช้าวันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกเดินทางจากบ้านพักซอยสุขุมวิท 31 ไปอ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรีเพื่อบันทึกราย การเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ และมอบใบสัญญาประกันราคาและใบรับรองผลการขึ้นทะเบียนเกษตรกร รวมทั้งมอบนโยบายโครงการประกันราคาผลผลิตการเกษตรตามนโยบายรัฐบาลที่หอประชุมเทศบาลตำบลท่าวุ้ง น่าสังเกตว่านายอภิสิทธิ์ได้ให้ตำรวจติดตามใช้รถคุ้มกันปิดขบวนผู้สื่อข่าวในซอยสุขุมวิท 31 เพื่อไม่ให้ผู้สื่อข่าวติดตาม ทั้งๆที่โดยปกติแล้วผู้สื่อข่าวจะติดตามนายอภิสิทธิ์ได้ตั้งแต่บ้านพัก ส่วนสาเหตุที่กั้นขบวนนั้นทราบว่าเป็นส่วนหนึ่งในแผนรักษาความปลอดภัยนายอภิสิทธิ์
 
 ต่อมาเวลา 08.30 น.นายอภิสิทธิ์เดินทางมาถึงเทศบาลตำบลท่าวุ้ง โดยมีนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ ร่วมคณะ โดยมี พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รักษาราชการแทนผบ.ตร. พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวช ผู้ช่วยผบ.ตร.และอดีตหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีพันธมิตรฯบุกยึดสนามบิน พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มาให้การต้อนรับ นอกจากนั้นยังมีพล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ผู้ว่าฯจ.ลพบุรี นายอำเภอท่าวุ้ง นายกเทศมนตรี ข้าราชการ รวมทั้งประชาชนที่ใส่เสื้อยืดสีฟ้าสกรีนข้อความว่า ประกันรายได้ ช่วยชาวนาไทย ความจริงใจของรัฐบาลประมาณ 500 คนรอต้อนรับ
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันมีกลุ่มคนเสื้อแดง 50-60 คนได้ปักหลักปราศรัยขับไล่นายอภิสิทธิ์บนถนนหน้าเทศบาล ห่างจากรั้วสำนักงานเทศบาลตำบลท่าวุ้งไม่ถึง 30 เมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 500 นายสกัดกั้นไม่ให้คนเสื้อแดงล่วงล้ำเข้ามา เมื่อนายอภิสิทธิ์พบกับคณะผู้บริหารเทศบาลแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็รีบปิดประตูรั้วทันที ต่อมานายอภิสิทธิ์ได้สักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม โดยมีประชาชนเสื้อสีฟ้าตั้งแถวกั้นเป็นทางเดินและตะโกนว่า นายกฯสู้ๆ
 
 จากนั้นนายอภิสิทธิ์ได้บันทึกรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ที่หอประชุมเทศบาลห่างสำนักงานเทศบาล 100 เมตร โดยมี พลอยเฌอมาลย์ บุญญศักดิ์ และ ปอ ทฤษฎี สองนักแสดงนำจากละครผู้ใหญ่ลีกับนางมาเป็นพิธีกรในรายการ และมีชาวบ้านรอร่วมฟังรายการอยู่ในหอประชุมประมาณ 400 คน
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านคนเสื้อแดงที่มาปักหลักปราศรัยขับไล่นายอภิสิทธิ์นั้น มีคนเสื้อแดงจากหลายจังหวัดในภาคกลางหลายร้อยคนตะโกนด่าทอนายอภิสิทธิ์ว่าฆาตรกรฟันน้ำนม อภิสิทธิ์มือเปื้อนเลือด 19 ก.ย.เจอกันท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้า ที่ตำรวจนับพันนายที่ตรึงกำลังไว้ ขณะที่ตำรวจบางนายได้พกปืนสำหรับยิงแก๊สน้ำตาไว้กับตัวด้วย รวมทั้งมีการนำรถตู้ รถควบคุมผู้ต้องหา รถดับเพลิงหลายสิบคันมาเตรียมไว้ นอกจากนั้น ทหาร เทศกิจ อพปร.กว่าพันนาย ยังสนธิกำลังรักษาความปลอดภัยด้วย
 
 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนได้นำแผงเหล็กตั้งด่านสกัดกั้นคนเสื้อแดงตั้งแต่ปากทางเข้าถนนท่าวุ้ง-ลพบุรีสามแยกธนาคารกรุงไทย- เทศบาล ระยะทางสองกิโลเมตรทำให้เกิดการกระทบกระทั่งระหว่างเจ้าหน้าตำรวจกับคนเสื้อแดงที่ไม่ได้ใส่เสื้อแดง โดยได้ด่าทอการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าทำไมไม่ให้ประชาชนเข้ามา ระหว่างนั้นขบวนรถของผู้สื่อข่าวที่ติดตามนายอภิสิทธิ์มาภายหลังได้มาถึงบริเวณนั้น ทำให้คนเสื้อแดงที่กำลังด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบนำป้ายคนเสื้อแดงอยุธยาขับไล่นายอภิสิทธิ์ขึ้นมาโชว์ทันที แต่ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ
 
 จากนั้นเวลา 10.00 น.นายอภิสิทธิ์ กล่าวสั้นๆก่อนกลับกทม.กรณีที่บล็อกขบวนรถผู้สื่อข่าวช่วงเช้าวันนี้ ว่า เนื่องจากมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆอยู่และเจ้าหน้าที่ไม่อยากให้การเดินทางมาปฏิบัติราชการมีปัญหาหรือเกิดการปะทะกัน แต่เรียบร้อยดีไม่มีอะไร เมื่อถามว่าสถานการณ์ที่ระบุนั้นหมายถึงอะไร นายอภิสิทธิ์ ไม่ตอบคำถามนี้ เมื่อถามว่า วันนี้มีคนเสื้อแดงมาขับไล่ แล้วลงพื้นที่อีกหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไปอีกๆ จากนั้นก็เดินขึ้นรถทันทีและเมื่อขบวนรถของนายอภิสิทธิ์ พุ่งตัวออกจากเทศบาล คนเสื้อแดงได้ขว้างปาปลาร้า ขวดน้ำและรองเท้าใส่ขบวนรถของนายอภิสิทธิ์ทันที จากนั้นเวลา 10.25 น.นายอภิสิทธิ์ได้แวะดื่มกาแฟและหารือกับพล.ต.อ.ธานีที่ปั๊มน้ำมันปตท. อ.มหาราช จ.อยุธยา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์