นายกรัฐมนตรีระบุ อาจประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ ดูม็อบ 19 ก.ย.

พระนครศรีอยุธยา 12 ก.ย. – นายกรัฐมนตรีหารือกับรักษาราชการแทน ผบ.ตร. ยอมรับอาจต้องประกาศใช้ กม.ความมั่นคงฯ ในวันที่ 19 ก.ย.ส่วนการประชุม กตช.ยังไม่กำหนดวันและยังไม่ชัดว่าจะประชุมได้ก่อนไปสหรัฐ 20 ก.ย.นี้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าภารกิจของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ภายหลังเดินทางลงพื้นที่อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ว่า ระหว่างเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร  นายกรัฐมนตรีและคณะได้แวะที่ร้านกาแฟในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.เขตพื้นที่อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อพักดื่มกาแฟและหารือกับ พล.ต.อ.ธานี  สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ /รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


จากนั้นนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า

ได้หารือกับ พล.ต.อ.ธานีถึงการประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 19 กันยายน เพื่อจะพิจารณาว่ามีความจำเป็นต้องประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในช่วงดังกล่าวหรือไม่ โดยจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันอังคารที่ 15 กันยายนนี้
ซึ่งมีแนวโน้มว่า อาจจำเป็นต้องประกาศใช้กฎหมายดังกล่าว ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาชุมนุมประท้วงวันนี้ เป็นกลุ่มเดิมๆ ที่เคยมาชุมนุมประท้วง โดยเดินทางมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง และสิงห์บุรี


นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(กตช.) เพื่อเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) คนใหม่ว่า
 
ยังไม่ได้กำหนดวันประชุม และยังไม่แน่ชัดว่าจะนัดประชุมก่อนวันที่ 20 กันยายน ซึ่งตนจะเดินทางไปร่วมประชุมสหประชาชาติ ที่สหรัฐอเมริกาหรือไม่.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์