ช่อง 7 แหวกประเพณี เจาะมุมถ่ายสดม็อบสนามหลวง

ช่อง 7 แหวกประเพณี เจาะมุมถ่ายสดม็อบสนามหลวง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 มีนาคม 2549 21:29 น.

ช่อง 7 สี แหวกแนวทางดั้งเดิม เจาะมุมล่างซ้ายของจอ ถ่ายทอดสดการชุมนุมกู้ชาติ จากสนามหลวง ควบคู่กับละคร "ชาลอต โทณวณิก" เผยอยากเปิดทางให้ประชาชนรับรู้ข่าวสาร ด้านนายกสมาคมวิทยุโทรทัศน์ฯ ระบุสื่อทีวีปรับตัวดีขึ้น

รายงานข่าวแจ้งว่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 20.30 น. เป็นต้นมา สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สีได้ทำการถ่ายทอดสดภาพการชุมนุมของเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจากท้องสนามหลวง ควบคู่ไปกับการฉายละครประจำวันของทางสถานี โดยการเจาะมุมล่างซ้ายของจอ ถ่ายทอดสดการชุมนุมระหว่างฉายละคร ยกเว้นในช่วงโฆษณา ที่จะไม่มีการถ่ายทอดสด

รายงานแจ้งว่า การถ่ายทอดสดภาพการชุมนุมของเครือข่ายพันธมิตรฯ ของช่อง 7 สี ครั้งนี้ นับว่า ผิดจากแนวทางดั้งเดิมของช่อง 7 สี เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากช่อง 7 สี เป็นอีกสถานีหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับรายการทางด้านบันเทิง โดยเฉพาะละครหลังข่าว ซึ่งตามปกติจะไม่ยอมให้รายการอื่นๆ มารบกวน

ด้านนางชาลอต โทณวณิก ประธานกรรมการ บริษัท บีบีทีวี โปรดัคชันส์ จำกัด และผู้บริหาร บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ เปิดเผยถึงกรณีที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ได้เปิดช่องส่วนหนึ่งบนหน้าจอทีวีให้มีภาพขนาดเล็กถ่ายทอดสดการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในช่วงละครที่กำลังออกอากาศ ถือเป็นเรื่องที่ดี และสมควรทำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจุดประสงค์หลักคงต้องการนำเสนอข่าวสารความเคลื่อนไหวของสถานการณ์บ้านเมืองให้ประชาชนได้รับทราบ

ตรงนี้เป็นเรื่องของฝ่ายรายการ โดยมีคุณแดง (สุรางค์ เปรมปรีดิ์) เป็นผู้ควบคุมดูแลอยู่ ซึ่งคงเป็นเพราะต้องการให้ประชาชนได้รับรู้ข่าวสาร ช่องเจ็ด ถือเป็นช่องที่คนไทยโดยเฉพาะในต่างจังหวัดรับชมกันจำนวนมาก ซึ่งการนำเสนอข่าวสารในรูปแบบนี้ เป็นเรื่องที่ดี นางชาลอต กล่าว

นายกสมาคมวิทยุฯชี้เป็นมิติใหม่

นายสมชาย แสวงการ นายกสมาคมวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการถ่ายทอดข่าวของสถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ ว่าขณะนี้หลายช่องได้มีการปรับตัวดีขึ้น มีความเป็นกลางมากขึ้น ไม่ปิดกั้นข่าวสารซึ่งอาจเกิดจากการได้รับข้อมูลที่ทางสมาคมฯได้มีการสำรวจเรื่องมีเดียมอนิเตอร์ และแจ้งผลการสำรวจให้สถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ ได้รับทราบเพื่อให้มีการรายงานข่าวอย่างเท่าเทียมกันทั้งภาพและประเด็นข่าว

สำหรับความเห็นในเรื่องสถานีโทรทัศน์สีช่อง 7 สีมีการถ่ายทอดการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงเป็นกรอบภาพในช่วงเวลาของละครข่าวก็นับว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้ชม เพราะได้รับทราบความเคลื่อนไหวในเหตุการณ์สำคัญของบ้านเมืองและป้องกันข้อครหาว่าไม่เป็นกลางหรือละเว้นการนำเสนอข่าว

"ผมมีการคุยกับผู้บริหารของสถานีไอทีวีเมื่อวานนี้และต้องขอขอบคุณที่ให้ความเป็นกลางในการนำเสนอข่าวที่เป็นกลางมากขึ้น โดยไม่มีอคิติในการนำเสนอข่าว"นายสมชายกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์