ป.ป.ช.ไม่หวั่นมือดีปาระเบิดใส่บ้าน วิชา

ป.ป.ช.ไม่หวั่นมือดีปาระเบิดใส่บ้าน "วิชา"


11 กย. 2552 09:16 น.

นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการปาระเบิดใส่บ้านนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะประธานคณะทำงานไต่สวนคดีสลายม็อบ 7 ต.ค. 2551 ย่านบางพลัด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า การดูแลรักษาความปลอดภัยในส่วนของบ้านพักคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 9 คนนั้น ก็ได้มีการติดตู้เหลืองและตู้แดง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมาคอยตรวจความเรียบร้อยให้เป็นระยะๆ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลก็ได้ส่งกำลังมาคอยรักษาความปลอดภัยให้ด้วย อย่างไรก็ตามในส่วนการขอกำลังรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมนั้น เป็นหน้าที่ของนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช.ที่จะต้องพิจารณา และนำเรื่องเข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ก่อน นอกจากนี้ ยังขึ้นอยู่กับรัฐบาลด้วยว่าจะสั่งการเพื่อเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.หรือไม่
เมื่อถามว่าคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เกี่ยวข้องกับการชี้มูลความผิดตำรวจและนักการเมืองคดีสลายม็อบพันธมิตรฯหรือไม่ นายกล้านรงค์ กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ เพราะยังไม่รู้สาเหตุที่ชัดเจน คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการสอบสวนดำเนินคดี และ ป.ป.ช.ยังเชื่อว่าตำรวจจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด แม้ที่ผ่านมาจะมีตำรวจบางส่วนออกมาเคลื่อนไหวแสดงท่าทีไม่พอใจกับการชี้มูลของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ก็ตาม เพราะที่ผ่านมาคดีการสลายม็อบนี้ไม่ใช่คดีเดียวที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้พิจารณาชีมูลความผิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำหนาที่ของคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพราะทุกคนยังมีขวัญและกำลังใจที่ดี โดยทุกคนยืนยันว่าทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ไม่ได้รู้สึกวิตกกังวล
นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวแล้ว โดยมีคนโทรศัพท์มาแจ้ง ก็ไม่ได้รู้สึกกลัว หรือกังวลอะไร เพียงแต่รู้สึกเกรงใจเพื่อนบ้าน เพราะบ้านหลังดังกล่าวนั้นตนได้ขายไปแล้ว ตั้งแต่เดือน ก.ค. ที่ผ่านมา และขณะนี้ก็กำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุง
เมื่อถามว่าสงสัยหรือไม่ว่าสาเหตุจะมาจากการชี้มูลคดีสลายม็อบ นายวิชา กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ตั้งข้อสงสัยอะไรทั้งสิ้น ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการสอบสวนข้อเท็จจริงดีกว่า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์